Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đừng vội vứt khăn ố vàng, chỉ cần nhỏ vài giọt này là khăn lại sạch tinh như mới!

Đừng vội vứt những chiếc khăn tắm bẩn trong nhà vì chúng có thể sẽ sạch tinh chỉ với những nguyên liệu đơn giản này.

Ảnh minh họa

Khăn tắm là vật dụng chúng ta thường xuyên sử dụng trong cuộc sống nhưng ai cũng sẽ gặp phải vấn đề khi khi khăn lâu ngày sẽ trở nên ố vàng, thậm chí còn có mùi hôi đặc trưng. Nguyên nhân là do khăn bị nhiễm bụi, vi khuẩn, dầu do da tiết ra trong quá trình sử dụng mà không được vệ sinh, khử trùng.

Vì những chiếc khăn như vậy rất bẩn và có hại cho sức khỏe nên nhiều người chọn cách vứt đi và mua mới. Thực ra thì không cần thiết, có khi khăn tắm chỉ dùng chưa đến một tháng nếu vứt đi thì thật đáng tiếc.

Thay vào đó hãy sử dụng thủ thuật dưới đây khi bạn chỉ cần cho thêm thứ ‘này’ thì khăn sẽ được sạch như mới!

Thứ thần kỳ này chính là baking soda, muối ăn và giấm trắng. Đây đều là những nguyên liệu rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Ai cũng biết rằng baking soda có tác dụng khử trùng rất mạnh và được sử dụng trong nhiều mẹo làm sạch, giấm trắng và muối ăn cũng đều có thể khử trùng và diệt khuẩn.

Theo đó, baking soda sẽ khử trùng, giấm trắng đánh bật vết dầu còn muối ăn có tác dụng làm ma sát. Cách làm hỗn hợp này cũng rất đơn giản, đầu tiên hãy đổ một lượng nước và giấm trắng thích hợp vào chậu rồi để khăn ngâm khoảng 15 phút, mục đích là để làm mềm dầu mỡ và các chất bẩn khác.

Sau đó xả sạch khăn 1-2 lần rồi cho vào chậu, thêm baking soda, muối và nước rồi chà sạch.

Vì giấm trắng và baking soda sẽ phản ứng với nhau và làm giảm hiệu quả khử trùng nên tốt nhất bạn không nên trộn cả hai lại với nhau. Lúc này chúng ta có thể thấy vết bẩn trên khăn có thể dễ dàng được giặt sạch, sau khi xả sạch chỉ cần phơi ở nơi có nắng cho khô, tia cực tím cũng có tác dụng diệt khuẩn.

Bằng cách này, khăn sau khi giặt sẽ không bị ố vàng. Hơn nữa, baking soda và muối cũng có tác dụng diệt bọ ve rất tốt.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/dung-voi-vut-khan-o-vang-chi-can-nho-vai-giot-nay-la-khan-lai-sach-tinh-nhu-moi-d191325.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-voi-vut-khan-o-vang-chi-can-nho-vai-giot-nay-la-khan-lai-sach-tinh-nhu-moi/20231111024451508)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY