Tình yêu và giới tính hôm nay

Được 6 bác sĩ khẳng định không có thai, cô gái bất ngờ sinh con khiến bệnh viện náo loạn

Cô gái tới bệnh viện kiểm tra vì liên tục bị đau bụng nhưng cả 6 bác sĩ đều khẳng định cô không mang thai dựa trên kết quả của 3 lần xét nghiệm máu thử thai và 1 lần siêu âm, nhưng không ngờ cô lại bất ngờ sinh con.

Cách đây 3 năm, Ellie Johnson vẫn còn là một cô sinh viên 21 tuổi theo học tại khoa Lịch sử thuộc một trường đại học ở Henham, Essex, nước Anh. Cô là một cô nàng rất năng động, ngoài đi học 4 lần/tuần thì cô còn đi làm tình nguyện mỗi tuần và làm thêm 2 công việc bán thời gian.

Tới tháng 8/2018, Ellie bất ngờ cảm thấy mệt mỏi, đau bụng sau kỳ nghỉ với bạn bè. Ban đầu, cô cũng chẳng quan tâm mấy, nghĩ rằng do mình quá mệt khi phải di chuyển nhiều và uống rượu hàng đêm trong kỳ nghỉ nên mới như vậy, nghỉ ngơi chút là được.

Thế nhưng, tới tháng 9/2018, nữ sinh phải tới gặp bác sĩ vì cô cảm thấy vô cùng khó chịu khi liên tục bị cơn đau bụng hành hạ. Cô cũng có cảm giác cơ thể nặng nề hơn trước dù cô không hề tăng cân.

Mặc dù uống thuốc tránh thai hàng ngày suốt 6 năm nay và không có bất kỳ triệu chứng nào của thai kỳ như có kinh nguyệt đều đặn, bụng lép kẹp,… nhưng Ellie cũng không loại trừ khả năng sự khó chịu đó là do cô đang mang thai. Vì vậy, cô nàng đã thử thai tại nhà và kết quả là âm tính.

Việc mang thai và sinh con khiến Ellie rất bất ngờ nhưng cô đã nhanh chóng thích ứng được với cuộc sống mới.

Tại bệnh viện, các bác sĩ cũng cho cô làm xét nghiệm máu thử thai nhưng kết quả chỉ ra cô không hề mang thai. Chính vì vậy, các bác sĩ cho rằng hệ tiêu hóa của Ellie đang gặp vấn đề, cô đang gặp phải một loại “tắc nghẽn” nào đó trong cơ thể mà họ chưa xác định được chính xác đó là gì nên họ đành chuyển cô tới chuyên khoa để kiểm tra kỹ hơn.

Ellie chia sẻ: “Quả thật thì có buổi sáng tôi vừa thức dậy đã cảm thấy như mình đã ăn no rồi dù tôi còn chưa có gì bỏ bụng. Có hôm, tôi bị đầy hơi vào buổi sáng, nhưng mọi thứ lại trở về bình thường vào sáng hôm sau khi tôi tỉnh dậy.

Trước khi tới bệnh viện khám, tôi đã thử thai rồi và kết quả âm tính. Tôi đã gặp tới 6 bác sĩ, họ cho tôi đi xét nghiệm máu tới 3 lần để thử thai nhưng kết quả vẫn vậy, cho nên họ cũng kết luận tôi không hề có thai. Họ nghĩ rằng hệ tiêu hóa của tôi đang bị tắc nghẽn ở đâu đó, vấn đề khá nghiêm trọng nên họ chuyển tôi tới các bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra kỹ hơn”.

Ngày 20/12/2018, Ellie tới bệnh viện để siêu âm dạ dày và xương sườn. Kết quả kiểm tra cho thấy mọi thứ đều bình thường khiến cô cảm thấy nhẹ nhõm, nhưng không lâu sau đó biến cố đã xảy ra.

Ellie và cô con gái 3 tuổi.

Cụ thể, ngày hôm sau là sinh nhật bà ngoại nên cô đã cùng gia đình tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ cho bà. Cô cùng mọi người ăn tối, uống rượu như bình thường, nhưng tới 10h tối thì cô bất ngờ bị đau bụng và đau lưng dữ dội.

Không chỉ vậy, Ellie còn bị nôn mửa suốt 4 tiếng. Đến lúc này, mẹ cô đã gọi xe cứu thương để đưa cô tới bệnh viện kiểm tra. Đến bệnh viện, cơn đau của cô càng tồi tệ hơn. Cô có cảm giác các cơ bụng dưới đang co lại và ruột của cô như đang sắp trào ra ngoài vậy.

Khi nằm trên giường bệnh, cô được y tá và các bác sĩ tới kiểm tra nhưng sau đó họ cũng phải hoảng hốt tới mức lùi ra xa giường bệnh. Hóa ra, Ellie đang chuyển dạ, đầu của con cô đang nhô ra khiến bác sĩ bàng hoàng, vội vàng gọi nữ hộ sinh tới. Trong phút chốc, cả bệnh viện trở nên náo loạn vì cô.

Về phía Ellie, cô cũng sửng sốt không kém khi nghe tin này, thậm chí cô còn nghĩ rằng mình bị xuất hiện ảo giác do quá đau đớn. “Đó là lần đầu tiên tôi biết chuyện tôi mang thai và đang bắt đầu chuyển dạ. Tôi đã không biết chuyện mình mang thai cho tới lúc sinh con.

Hàng ngày, tôi vẫn uống thuốc tránh thai đều đặn, ngay cả khi tôi đang mang thai. Tôi cũng chẳng có bất kỳ triệu chứng gì giống như một người đang mang thai cả, kinh nguyệt vẫn đều đặn hàng tháng và bụng tôi cũng không to lên”, nữ sinh chia sẻ.

Tới 5h40 sáng 22/12/2018, tức 2 ngày sau khi Ellie đi siêu âm và được khẳng định không có thai, cô đã hạ sinh con gái Alicia Johnson nặng 3kg khi được khoảng 37 tuần. Mặc dù con gái đến rất bất ngờ khiến cuộc sống của Ellie bị đảo lộn, nhưng cô đã nhanh chóng thích ứng được với vai trò mới và cô cảm thấy rất hạnh phúc khi có con bên cạnh mỗi ngày.

Như vậy, Ellie đã gặp 6 bác sĩ, làm xét nghiệm máu thử thai 3 lần và siêu âm 1 lần nhưng không cách nào phát hiện ra việc cô đang mang thai cho tới khi đầu đứa trẻ nhô ra. Lý giải về chuyện này, Ellie cho rằng việc cô uống thuốc tránh thai trong thời gian dài có thể đã điều chỉnh hormone của cô, khiến cái thai không được phát hiện thông qua các xét nghiệm.

Bên cạnh đó, cái thai áp sát vào cột sống của cô nên nó không được phát hiện qua siêu âm. Điều này cũng lý giải cho việc cô bị đau lưng dữ dội khi chuyển dạ.

Xem thêm:

Những bài học nuôi dạy con vượt thời gian mà cha mẹ nào cũng nên biết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/duoc-6-bac-si-khang-dinh-khong-co-thai-co-gai-bat-ngo-sinh-con-khien-benh-vien-nao-loan-33966/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY