Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Đường huyết lên 180mg/dl có ảnh hưởng đến tim?

Do tôi hay thức đêm đường huyết lên 180mg, BS cho siêu âm tim, kết quả: rối loạn chức năng tâm trương thất T, giảm động vùng giữa vách liên thất.

Tôi 51 tuổi, bị bệnh tiểu đường 6 năm, mỗi ngày uống 1 viên Diamicron 60mg và 1 viên Meformin 850mg. Đường huyết luôn ở mức 128-136mg/dl, huyết áp 13/8.

Do tôi hay thức đêm đường huyết lên 180mg/dl nên BS cho siêu âm tim, kết quả ghi: "rối loạn chức năng tâm trương thất T, giảm động vùng giữa vách liên thất", như vậy có ảnh hưởng đến bệnh tim mạch không AloBacsi? Xin cảm ơn.

(Thành Hiệp - TPHCM)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào bạn Thành Hiệp,

Chỉ số của bạn trong khoảng 128- 136 mg/dl là đo buổi sáng lúc đói phải không? Nếu đúng vậy thì mức này vẫn còn hơi cao, bạn phải ăn kiêng và tập thể dục tích cực hơn nữa, hay tăng liều Metformin lên 1000mg/ ngày.

Thức đêm nhiều nhưng bạn có ăn khuya không? Nếu có ăn thêm lúc khuya thì đo sáng 180 mg/dl chưa thể kết luận là đã kiểm soát tốt hay không.

Kết quả siêu âm tim BS ghi như vậy tức là tim của bạn cũng bắt đầu "có vấn đề" rồi, ngay cả đái tháo đường cũng là một trong các yếu tố nguy cơ của bệnh lý tim mạch và đột quỵ.

Như vậy, để tránh các biến chứng của bệnh đái tháo đường, trong đó có biến chứng tim mạch, bạn cần kiểm soát cho thật tốt, làm sao để sáng đói trong khoảng từ 100 đến 125 và sau ăn 2 giờ khoảng 170 mg/dl là được.

Thân mến,

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/duong-huyet-len-180mg-dl-co-anh-huong-den-tim-n168979.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY