Dinh dưỡng hôm nay

Dưỡng nhan ngày hè với món chè mát lạnh đẹp mắt nấu chỉ trong nháy mắt

Chè sữa đu đủ là món tráng miệng ngọt mát, giúp giữ ẩm và làm đẹp da trong những ngày nắng nóng cao điểm. Cùng thử ngay món chè này bạn nhé!

Nguyên liệu:

½ quả đu đủ chín

5 quả táo đỏ

Một ít quả kỷ tử

120ml nước lọc

200ml sữa tươi

5g đường phèn

Cách làm:

Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt rồi thái khối nhỏ. Táo đỏ và kỷ tử rửa sạch bụi bẩn.

Cho đu đủ vào nồi, thêm táo đỏ.

Thêm nước lọc và nấu trong khoảng 8-10 phút.

Thêm kỷ tử và đường phèn vào.

Đổ sữa tươi vào đun thêm khoảng 1-2 phút là được (chỉ đun cho ấm, không đun sôi).

Thành phẩm:

Đu đủ là loại trái cây có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên. Vì thế đu đủ được xem như là loại thực phẩm có tác dụng làm đẹp và trì hoãn lão hóa. Khi kết hợp đu đủ với sữa tươi tạo nên món chè ngon miệng giúp làm đẹp da hiệu quả.

Chúc bạn ngon miệng!

Liên Phạm

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/duong-nhan-ngay-he-voi-mon-che-mat-lanh-dep-mat-nau-chi-trong-nhay-mat-2220202259463575.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một số loại thực phẩm rất giàu các chất dinh dưỡng nhưng chứa ít calo, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp bạn giảm cân, giữ vóc dáng thon gọn dù ăn nhiều.
  • Vào mùa nắng, bảo vệ làn da là quan tâm hàng đầu của nhiều người. Hầu hết chúng ta đều chú ý chọn kem chống nắng, mũ nón, quần áo dày để bảo vệ da, tránh những tác hại của ánh nắng như sưng viêm, oxy hóa, tổn hại đến DNA và các loại bệnh khác liênquan đến làn da.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Chanh leo (chanh dây) giàu Vitamin C, có rất nhiều công dụng tốt và thường được chế biến thành các món tráng miệng ngon, mát.
  • Cherries là một trong những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất. Bên cạnh đó cherries còn là loại quả đầy ắp chất xơ, kali, đồng, magiê cũng như mangan, sắt, canxi, kẽm và phốt pho.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Một cốc nước ấm mật ong bắt đầu ngày mới không chỉ giúp da dẻ thêm hồng hào, tăng dưỡng chất cho cơ thể, đẩy lùi táo bón, giảm cân giữ dáng… Tuy vậy, để mật ong có tác dụng, bạn cần tránh những sai lầm sau đây.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY