Bài thuốc dân gian hôm nay

Dương Thanh Vàng xúc động tri ân nhân viên ở khu cách ly

Dương Thanh Vàng nói 9 ngày ở khu cách ly rất nhàn hạ. Anh gọi những nhân viên y tế, vệ sinh ở đây là người hùng.

Hỏi diễn viên hài có thấy ngột ngạt hay bức bối không? Anh cười nói: "Ngột ngạt là hai từ rất nhạy cảm trong những ngày qua. Chúng tôi ở trong khu cách ly vẫn cập nhật tin tức, tình hình bên ngoài. Thú thật, chúng tôi còn đang mong được ở lại thêm 1 - 2 tuần đây vì có khi ra ngoài còn bất an hơn.

Chúng tôi ở đây đến ngày thứ 9 hoàn toàn không có dấu hiệu nhiễm bệnh, được kiểm tra y tế hằng ngày, còn gì yên tâm và an toàn hơn. Mọi người đều tin tưởng nhau, không có gì nghi kỵ hay lo lắng".

Với Dương Thanh Vàng, anh rất xúc động khi đối lập với cuộc sống nhàn rỗi của những người đi cách ly là sự vất vả của các nhân viên ở đây. 

Tối nào, Dương Thanh Vàng cũng đi chơi với những người bạn mới quen ở khu cách ly.

"Chúng tôi được cách ly và chăm sóc rất tốt, ai cũng béo, khoẻ mạnh. Chỉ tội cho các nhân viên y tế và vệ sinh hằng ngày phải phục vụ chúng tôi: lo ăn 3 buổi cho 385 người, khiêng 30 thùng nước mỗi ngày lên các tầng, đo và ghi thân nhiệt từng người, làm hồ sơ, chứng nhận cách ly, thông báo cho địa phương, dọn vệ sinh rác thải, phun khử trùng mỗi 3 ngày/lần, mỗi lần 5 - 6 tiếng.

Đặc biệt, họ phải làm tất cả mọi việc trong bộ bảo hộ y tế với cái nóng 35 độ C ở miền Nam, rất vất vả. Chúng tôi có tổ chức tự nguyện đóng góp, mỗi người góp một ít biếu các anh chị nhưng các anh chị nhất định không nhận, luôn vui vẻ chăm sóc, luôn năn nỉ những người chậm trễ làm hồ sơ, thật sự những nhân viên y tế, dọn vệ sinh nơi đây mới là những ''người hùng'' lúc này. Tận sâu trong trái tim tôi thầm cảm ơn họ", diễn viên tâm sự. 

Clip Dương Thanh Vàng diễn tiểu phẩm "Thằng Bờm':

Dương Thanh Vàng sinh năm 1991 ở Bạc Liêu, là diễn viên hài nổi lên sau khi đạt giải 4 cuộc thi Cười xuyên Việt 2015. Anh được biết với khả năng hoạt ngôn, nói siêu nhanh không vấp và khiếu diễn hài tự nhiên.

Gia Bảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/duong-thanh-vang-xuc-dong-tri-an-nhan-vien-o-khu-cach-ly-623554.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY