Tình yêu và giới tính hôm nay

Duy trì lãng mạn trong cuộc sống vợ chồng

(SKGĐ) Cuộc sống không phải là một câu chuyện cổ tích, nhưng chắc chắn mỗi chúng ta luôn cần một chút lãng mạn để sống hạnh phúc và có ý nghĩa mỗi ngày.

Những lo toan, bận rộn và cả những trách nhiệm trong cuộc sống hôn nhân có thể khiến bạn không còn tìm thấy sự lãng mạn như thời mới yêu. Đừng vội trách chồng bạn thờ ơ hay vô tình. Thay vào đó, bạn hãy quyết tâm làm cho tình cảm gia đình mình luôn lãng mạn bằng những bí quyết sau đây:

1. Luôn dịu dàng, đằm thắm

Khó có người đàn ông nào cưỡng lại được vòng tay dịu dàng của phụ nữ. Vì thế, bạn đừng tiếc những điều đó với chồng mình.

Chỉ cần một hành động nhỏ như lấy cho chồng một cốc nước vào bữa cơm hay pha một tách cà phê cho chàng vào buổi sáng mỗi ngày. Điều này sẽ khiến chồng bạn cảm thấy hạnh phúc và cũng muốn làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc như vậy.

Ảnh minh họa

2. Hãy lắng nghe chồng

Để được chồng làm những điều bạn mong muốn, trước hết bạn phải biết cách lắng nghe chồng. Hãy luôn lắng nghe chồng nói. Đừng bao giờ nghĩ bạn là trung tâm và chồng phải quan tâm bạn. Đây là phương pháp giúp bạn luôn hòa hợp, đồng cảm với chồng.

3. Hiểu tính cách của nhau

Có thể chồng bạn không bao giờ mua hoa tặng bạn, điều này không hẳn là chàng thiếu lãng mạn. Vì mỗi người có một tính cách khác nhau và sẽ thể hiện sự lãng mạn theo cách riêng của họ.

Việc chồng bạn luôn cố gắng về nhà sớm sau giờ làm việc hay mua cho vợ một ít hoa quả mà vợ thích cũng có thể được xem là điều lãng mạn mà anh ấy muốn làm...

Hãy ghi nhớ rằng ý tưởng lãng mạn của mỗi người là khác nhau, vì thế bạn cần hiểu chồng và trân trọng những cố gắng của anh ấy.

4. Chia sẻ với chồng những gì mà bạn mong đợi

Cách đơn giản và có hiệu quả nhất đối với đàn ông là bạn nên tìm ra những gì bạn muốn và thẳng thắn chia sẻ với họ. Không phải đàn ông nào cũng có thể hiểu được những suy nghĩ và mong muốn của phụ nữ. Vì thế, bạn hãy thẳng thắn chia sẻ với anh ấy thay vì chờ đợi anh ấy tự làm.

Bạn cũng có thể chủ động rủ anh ấy cùng làm điều bạn thích như cùng đi dạo, đi xem phim hay ăn kem. Đôi khi chính những ý tưởng của bạn sẽ khơi gợi được sự lãng mạn cho anh ấy.

5. Cùng nhau vào bếp

Hãy rủ rê chàng vào bếp, cùng tìm hiểu về công thức nấu ăn, cùng thưởng thức các món ăn mà hai bạn tự làm. Trong bữa ăn, bạn có thể nhắc lại những kỷ niệm vui buồn của hai người, nụ hôn đầu, những tháng năm nhớ nhung chỉ muốn gặp nhau thường xuyên khi đang yêu, khó khăn mà hai người đã vượt qua... Điều này nhiều khi rất hữu hiệu mà bạn khó nghĩ tới.

6. Tặng quà cho chàng

Có thể bạn không biết rằng những món quà sẽ khiến chàng cảm động hay tủm tỉm cười cho dù không nói ra. Đồng thời, nó là bí quyết tuyệt vời để khiến chàng nhận ra mình cũng phải làm một việc gì đó tương tự.

7. Những cử chỉ yêu thương

Một cái xiết tay, một vòng tay ấm áp, một nụ hôn nhẹ lên má… có thể khi về sống chung hai bạn ít trao cho nhau và đến một lúc nào đó, chúng sẽ trở nên ngại ngùng khi thực hiện.

Chuyên gia tư vấn hôn nhân khuyên bạn đừng quên những cử chỉ yêu thương này. Tuy chúng nhỏ nhặt nhưng nếu thiếu đi sẽ làm mai một tình cảm vợ chồng. Thậm chí, chúng sẽ khiến chồng bạn trở nên mềm mỏng hơn rất nhiều.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/duy-tri-lang-man-trong-cuoc-song-vo-chong-18601/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY