Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Em ngủ bị mộng mị suốt 6 năm, làm sao chấm dứt tình trạng này?

Năm nay em 22 tuổi, bị mộng mị suốt 6 năm, không lúc nào có giấc ngủ ngon cả. Chỉ cần nhắm mắt nằm ngủ là gặp giấc mơ, chỉ trong khoảng 15 phút cũng bắt gặp nó.

Mỗi lần tỉnh dậy là người thấy mệt mỏi, uể oải. Chắc vì thế nên em không tăng cân nổi. Vậy em phải , cách chữa thế nào, BS giúp em. Em xin cám ơn! (X. Lộc - xloc…@gmail.com)

Hình minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Giấc ngủ thật sự rất cần thiết cho não của conngười nghỉ ngơi và hồi phục. Em ngủ hay bị "" nhưng em không nêu rõ là ác mộng hay giấc mộnggì? Lần nào cũng thấy chuyện tương tự hay nhiều câu chuyện khác nhau?

Chỗ em ngủ cố định hay lúc ngủ chỗ này lúc chỗkhác? Trong hoạt động ban ngày em có thường lo lắng suy nghĩ nhiều, có bị căng thẳng thần kinhkhông, có chuyện gì mà không thể tâm sự với ai không?

Giấc mơ thường phản ánh trạng thái cảm xúc củacon người. Nếu em có trạng thái tâm lý thoải mái thường sẽ có những giấc mơ dễ chịu, thức dậy sẽthấy luyến tiếc. Ngược lại, khi trạng thái tâm lý căng thẳng em sẽ gặp ác mộng; khi thức dậy sẽ cảmthấy mệt mỏi, hoảng sợ. Có lẽ em gặp ác mộng nhiều hơn là những giấc mơ bình thường nên khi tỉnhgiấc thấy mệt mỏi, uể oải... lâudần rất ảnh hưởng sức khỏe.

Em nên tập thể dục thể thao đều đặn, tập yoga,hãy giải tỏa những căng thẳng lo lắng trong đầu, chỗ ngủ phải thoáng mát - sạch sẽ, trước khi ngủkhông nên xem những phim kinh dị... Như vậy, em cũng có thể khắc phục được chứng mộng mị nhiều. Em xem thêm bài viết sau nhé:

Nếu vẫn không khắc phục được những cơn ác mộngthì em nên khám chuyên khoa Tâm thần để được hướng dẫn điều trị nhé.

Chúc em sẽ có giấc ngủ ngon và sức khỏe tốtnhé!

AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/em-ngu-bi-mong-mi-suot-6-nam-lam-sao-cham-dut-tinh-trang-nay-n184390.html)

Tin cùng nội dung

  • Khí phế thũng là một bệnh tiến triển lâu ngày và là nguyên nhân hàng đầu gây thở hụt hơi (hơi thở ngắn).
  • Lao họng nguyên phát thường biểu hiện không rõ rệt, chỉ giống như viêm amidan thông thường
  • Kháng sinh thích hợp là lựa chọn đầu tiên đối với giãn phế quản khạc đờm mủ nhằm loại bỏ nhiễm khuẩn làm trầm trọng thêm tình trạng giãn
  • Hội chứng ngừng thở khi ngủ thường gặp nhất ở lứa tuổi trung niên, tỷ lệ mắc tăng dần theo tuổi, nam gặp nhiều hơn nữ.
  • Bệnh hen suyễn có khả năng gây đột tử nhưng nếu được điều trị đúng, người bệnh có thể sống an toàn, bình thường như mọi người.
  • Ho xảy ra nhiều trong một năm, từng đợt, dễ xuất hiện khi trời lạnh hoặc thay đổi thời tiết, có thể ho khan, thường ho có đờm màu trắng, có bọt.
  • Bụi và ký sinh trùng từ màn hình máy tính công sở là tác nhân trực tiếp khiến người làm trong văn phòng dễ bị nghẹt mũi, hắt hơi, phát ban da và kích ứng mắt.
  • Bệnh thường gặp ở dân văn phòng bao gồm đau lưng, viêm cơ, gân để lâu có thể gây biến chứng nguy hiểm.
  • Giấc ngủ sâu không mộng mị là điều ai cũng mong muốn sau một ngày làm việc vất vả.
  • Trong giấc ngủ có vận động nhãn cầu nhanh, người ta hay nằm mơ hơn. Đây là lúc có thể xảy ra mộng mị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY