Pháp luật hôm nay

Em trai 52 tuổi cầm dao đòi giết hại chị gái, lý do khiến ai cũng phẫn nộ

Đối tượng đã nhiều lần đe dọa, uy hiếp và đến tận nhà đòi giết hại chị gái. Họ Khổng một mực khẳng định mẹ đã báo mộng về việc này.

Thời gian gần đây tòa án nhân dân thành phố An Đạt, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc vừa tiến hành xét xử đối tượng họ Khổng vì liên quan đến tội cố ý Gi*t người.

Được biết, họ Khổng (52 tuổi) và nạn nhân là hai chị em ruột, đều đang sinh sống tại thành phố An Đạt. Bắt đầu từ năm 2017, hai chị em đã nảy sinh mâu thuẫn vì việc phụng dưỡng mẹ già.

Theo như lời khai của đối tượng, ngày 6/1/2020 trong lúc đang ngủ ông ta mơ thấy người mẹ quá cố về báo mộng, bảo hắn sát hại chị gái. Chiều tối ngày hôm sau, sau khi uống rượu say, họ Khổng đến nhà chị gái, thấy chị này đang nhặt trứng gà trong vườn, liền lớn tiếng tuyên bố với cháu trai sẽ giết mẹ cậu bé.

Ông La- chồng nạn nhân cho rằng em rể uống say nên cùng vợ khuyên ông về nhà. Tối hôm đó, họ Khổng lại gọi điện đến thông báo sẽ giết ch*t chị này.

(Ảnh minh họa)

Khoảng 9h sáng ngày 8/1, cũng sau khi uống rượu xong, họ Khổng cầm theo con dao gấp đến nhà chị gái nói: "Mẹ báo mộng cho tôi, nói tôi giết ch*t chị". Vừa dứt lời, đối tượng liền rút con dao dắt sẵn trong người chuẩn bị đâm vào người chị này.

May mắn, người thân đang giúp việc trong nhà nạn nhân nhìn thấy liền ngăn lại, cướp lấy dao và báo cảnh sát. Không lâu sau, cảnh sát bắt giữ đối tượng ngay tại hiện trường.

Theo kết quả giám định của trung tâm giám định thần kinh, đối tượng có mắc hội chứng lệ thuộc do sử dụng bia rượu, tuy nhiên hoàn toàn có khả năng chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tòa án cũng cho rằng, hành vi của đối tượng cấu thành tội Gi*t người, nhưng do lý do khách quan nên phạm tội chưa thành, được giảm nhẹ tội trạng theo quy định của pháp luật.

Qua xét xử, tòa tuyên án đối tượng mức án tù 3 năm 6 tháng về tội cố ý Gi*t người.

Theo China News

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/em-trai-52-tuoi-cam-dao-doi-giet-hai-chi-gai-ly-do-khien-ai-cung-phan-no-20200806101326044.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY