Tình yêu và giới tính hôm nay

Facebook - Ẩn sau lớp ngoài hào nhoáng

(SKGĐ) Những hào nhoáng xa xỉ được phô trương trong cái mác nợ nần chồng chất, hạnh phúc gia đình ẩn sau lớp vỏ lục đục… Thế giới ảo trên Facebook với sự thật ngoài đời đôi khi cách nhau một khoảng rất xa.

Hào quang lung linh

Ngày chị cưới anh, anh đã ly hôn và có một cậu con trai với người vợ đầu được mấy năm. Thời gian này chuyện ly hôn trong xã hội vẫn để lại những tiếng xấu và sự bàn tán xung quanh. Ngày đó chị đã phải nghe nhiều những lời như: sao chị xinh đẹp, giỏi giang vậy không lấy trai tân, sao lại lấy anh- người đã một lần đò và có con riêng... Họ hồ nghi rằng, chắc là do anh giàu có nên có đổ vỡ hôn nhân một lần thì vẫn có thể kiếm được “chân dài”. Chị đã phải phớt lờ tất cả để đến với anh, bởi thực chất chị đã quen anh và thầm yêu trộm nhớ từ khi anh chưa ly hôn. Anh lúc nào cũng bảnh bao ga lăng, chị vừa yêu vừa thần tượng anh, nên chị đã quyết định tấn công anh trước.

Vượt qua những trở ngại ban đầu. Họ trở thành một cặp đôi khá nổi trội trước bạn bè, mỗi khi có vụ tụ tập họp lớp, họp nhóm… anh chị luôn “dính” lấy nhau không rời, luôn là những người đầu trò khuấy động phong trào, nhiệt tình phóng khoáng trong các khoản chi tiêu… nên bạn bè có vẻ nể nang họ, nghĩ họ rất khá giả, là một cặp đôi hoàn hảo, tâm đầu ý hợp và đang rất hạnh phúc. Đi bên nhau họ lúc nào cũng diện trang phục ton sur ton rất đẹp đôi. Thực sự nhìn họ rất xứng đôi, anh ga lăng chiều chị, chị thì hết mực ca ngợi chồng đủ điều. Họ là hai người kẻ tung người hứng rất xứng. Nhiều người nghĩ rằng họ sinh ra là dành cho nhau.

Giờ cưới nhau được hơn 10 năm, hai vợ chồng anh chị đều đang ở độ tuổi thành đạt, con cái cũng đã lớn chút không còn con mọn phải lo từng li từng tí nữa, cuộc sống của họ có có chút rảnh rang thảnh thơi hơn. Đặc biệt, khi mọi người tham gia mạng Facebook rộng rãi, thì anh chị cũng bị cuốn vào trào lưu này. Hôm nay mặc gì, ăn gì, đi xe gì, chồng đi tập thể thao ở đâu, đi công tác ở khách sạn nào… tất cả đều được hết vợ lại đến chồng show hàng lên Facebook. Họ phô trương cho mọi người thấy sự giàu có, sành điệu, làm việc ở đẳng cấp cao, biết ăn chơi và hưởng thụ…

Những bức ảnh vợ chồng con cái dắt nhau đi nước ngoài thỉnh thoảng lại xuất hiện, ở trong khách sạn sang trọng, ăn ở nhà hàng nổi tiếng, đi shopping ở những trung tâm thương mại xa xỉ, mua hoàng hiệu, đồ dùng đắt tiền cho con cái… Tất cả được họ đưa lên Facebook khoe khoang “gia đình có điều kiện”, hạnh phúc ngập tràn... Mọi người vào like và xuýt xoa tán thưởng.

Nhiều người nhìn thấy gia đình anh chị vậy thì chúc mừng khen ngợi, gia đình hoàn hảo, vợ đẹp con khôn, đời sống muôn màu thay đổi rất thú vị.... Biết làm giàu và tận hưởng cuộc sống, cũng như biết quý trọng và giữ vững gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan… những lời hoan hỉ tán dương, ngưỡng mộ không ngừng… Anh chị thấy hãnh diện và tiếp tục không ngừng công cuộc “làm đẹp” mặt nhờ Facebook.

Đời thực không như trên Facebook

Bên cạnh đó thì cũng có nhiều người hoài nghi, tự đưa ra giả thuyết, thời buổi này làm ăn “vỡ mặt” ra còn sắp “chết đói” không nợ nần là may, huống hồ gì chỉ thấy nhà này làm như chơi mà sao lắm tiền nhiều của tiêu xài sang thế, không biết họ làm cách gì...?? Có những người ghét thì bĩu môi chê bai họ là kiểu thùng rỗng kêu to, chớ thật ra gia đình này có cái gì đáng để “khoe mẽ”.

Còn những người biết thực chất gia đình anh chị như thế nào thì họ lại im lặng chẳng buồn nói gì, kiểu chán chả buồn nói với những loại người như anh chị chỉ có vẻ ngoài hào nhoáng, thực chất thì có gì đâu. Vợ đi làm cho một công ty nước ngoài vớ vẩn lương 300-400 đôla, chồng thì mở một công ty chuyên sửa chữa máy vi tính làm ăn “lẹt đẹt” vật vã trong cái thời buổi khốn khó này, trụ được đã tốt lắm rồi.

Tổng số tiền mà hai vợ chồng kiếm được nuôi bản thân với những nhu cầu cao hàng hàng ngày được cả hai vợ chồng bày trước bàn dân thiên hạ còn vất vả, huống gì lại phải nuôi cả hai đứa con đang tuổi ăn tuổi học ở các đất thành phố đắt đỏ này thì lấy đâu “tiền tấn” để mà vợ chồng con cái suốt ngày ăn chơi, du lịch, nhà hàng, hàng hiệu…   

 Nhà có 4 người mà toàn người lớn cả thế mà vẫn phải thuê osin, vợ chồng con cái lười biếng quen, không có osin là nhà cửa như cái bãi rác, thích ăn ngon mặc đẹp lại không muốn làm nên toàn đi ăn ngoài, mà toàn ăn ở nhà hàng chớ có bao giờ ăn ở quán ăn vỉa hè đâu, ăn là phải ăn sạch, ăn ngon… Con cái học hành cũng chả ra làm sao, bố mẹ thì bận đường bố mẹ nên có mấy khi để ý đến chuyện học hành của con cái đâu.

Đúng là họ luôn gặp phải vấn đề “cơm áo gạo tiền”, nhưng vì tính sĩ diện hão nên không bỏ được tật "sĩ". Những lúc chồng làm ăn được thì còn đỡ, không là hàng tháng nhất là lúc cuối tháng họ lại rơi vào kiểu “chạy ăn từng bữa”. Lúc có tiền, lúc mới lĩnh lương thì vợ chồng con cái chi tiều ăn chơi “tẹt ga” không biết ngày mai thế nào. Để có được những chuyến đi nước ngoài, vợ chồng họ lại “giật gấu vá vai” chồng lấy tiền của khách hàng, đối tác tiêu pha hoặc vợ lại mượn người nọ người kia…

Vợ chồng họ đã nhiều lần “cắn xé nhau” vì tiền, hết vợ lại đến chồng đổ lỗi cho nhau. Rồi các khoản nợ ngày một nhiều, nhu cầu gia đình ngày càng tăng bởi các con ngày một lớn. Những ảo mộng hào nhoáng màu hồng của hai vợ chồng thay vào đó là "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Họ phải lẩn tránh những cuộc điện thoại đòi nợ, những lời mời tài trợ, ăn uống của bạn bè, cũng tránh xa dần Facebook… Bởi thực chất họ có còn cái gì đáng để khoe nữa đâu, ngoài những lục đục đổ nát đang cận kề.

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/facebook--an-sau-lop-ngoai-hao-nhoang-7687/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY