Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Facebook xóa sổ 559 tài khoản, fanpage và nhóm liên kết với Đại Kỷ Nguyên

Nhiều tài khoản, fanpage và nhóm ủng hộ Tổng thống Donald Trump vừa bị Facebook xóa sổ.

Hôm 6.8, Facebook xóa hàng trăm tài khoản nước ngoài khỏi một trang trại troll (troll farm) nước ngoài giả dạng những người Mỹ gốc Phi ủng hộ Tổng thống Donald Trump.

Các trang trại troll là các nhóm người làm việc cùng nhau để thao túng phát ngôn trên internet bằng các tài khoản giả, thường được chính phủ hoặc doanh nghiệp nước ngoài thuê và mua để thúc đẩy các luận điểm chính trị cụ thể.

Theo NBC News, trang trại troll ủng hộ ông Trump ở nước ngoài có trụ sở tại Romania, đẩy nội dung trên Facebook dưới các tên gọi We Love Our President và trên Instagram bằng các tên BlackPeopleVoteForTrump.

Đây được cho là những tài khoản mạng xã hội cố gắng làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Theo Facebook, các tài khoản bị xóa dựa trên “hành vi, không phải nội dung”. Điều này có nghĩa là tài khoản này đã vi phạm các quy tắc của Facebook về hành vi không xác thực có phối hợp. Quy tắc đó cấm người dùng thực hiện những việc như thiết lập tài khoản giả nhằm đánh lừa thuật toán Facebook để quảng cáo nội dung của họ.

Chỉ còn khoảng 3 tháng nữa tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, không có gì ngạc nhiên khi nhiều kẻ sẽ tìm cách tận dụng mùa chính trị căng thẳng để thực hiện hành vi xấu. Một khía cạnh đáng lo ngại được người đứng đầu bộ phận chính sách bảo mật của Facebook, Nathaniel Gleicher, tiết lộ là có vẻ như chiến dịch nêu trên không có động cơ tài chính. Facebook cho vẫn chưa rõ điều gì đã thúc đẩy những người đứng phía sau tạo ra các tài khoản này.

Trao đổi với NBC News, Facebook tiết lộ đã xóa 303 tài khoản, 181 fanpage và 44 nhóm Facebook cùng 31 tài khoản Instagram có liên kết với Epoch Media Group. Tổ chức này được biết đến nhiều nhất với trang tin tức The Epoch Times (Đại Kỷ Nguyên), một tờ cánh hữu ủng hộ ông Trump.

Theo Facebook, một số tài khoản đã dẫn liên kết trở lại nhóm truyền thông kỹ thuật số có tên là TruthMedia. Các tài khoản được kết nối với TruthMedia đăng nội dung khác nhau từ thông tin sai lệch về coronavirus đến các thuyết âm mưu xung quanh các phong trào biểu tình ở Mỹ.

Các tài khoản TruthMedia trước đây bị xóa vì vi phạm chính sách nội dung của Facebook trước khi công ty truyền thông xã hội này gỡ toàn bộ mạng lưới.

Tháng 7.2020, Facebook đã xóa một mạng lưới các tài khoản và fanpage vì hành vi không xác thực có phối hợp liên quan đến người thân tín của Tổng thống Trump là Roger Stone (chính trị gia kỳ cựu của đảng Cộng hòa từng bị kết án tù 40 tháng vì tội khai man nhưng được ông Trump giảm án để không phải ngồi tù) và nhóm cực hữu Proud Boys.

Tháng 5.2020, Facebook thông báo gỡ xuống một mạng lưới các tài khoản và fanpage liên quan đến Qanon, nhóm truyền bá các thuyết âm mưu cánh hữu ủng hộ ông Trump.

Xem thêm: Thanh thiếu niên Mỹ bảo vệ TikTok: ‘Hãy để Trung Quốc có dữ liệu của tôi’

Chính quyền Trump ra 5 biện pháp cứng với công nghệ Trung Quốc tránh bị trộm tài sản trí tuệ

'Ông Trump sẽ hối hận nếu cấm TikTok vì nhiều người dùng ủng hộ đảng Cộng hòa'

Sau Facebook, Twitter gỡ video ông Trump nói trẻ em ‘gần như miễn dịch với COVID-19’

Ngoài cứu chữa bệnh nhân COVID-19, hàng ngàn lọ Thu*c Cuba tặng Việt Nam còn trị gì?

Vì sao Microsoft mua TikTok chứ không phải Apple, Facebook, Google: Ai cần ai?

CEO ByteDance: 'Ông Trump muốn diệt TikTok chứ không ép bán cho Microsoft'

Bill Gates: 3 loại Thu*c làm giảm đáng kể số người ch*t vì COVID-19 trước khi có vắc xin

‘Cho phép Huawei mua Apple ở Trung Quốc khi Microsoft mua TikTok tại Mỹ’

Microsoft trả 317 tỉ đồng cho những người tìm lỗi bảo mật trong 1 năm, Google sốc

Ông Trump: Mỹ nhận được nhiều tiền từ vụ Microsoft mua TikTok, không bán sẽ cấm

Nhân Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/the-gioi-ao-c-194/facebook-xoa-so-559-tai-khoan-fanpage-va-nhom-lien-ket-voi-dai-ky-nguyen-142174.html)

Chủ đề liên quan:

Đại Kỷ Nguyên donald trump facebook

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY