Tin y tế hôm nay

Tin y tế

FDA phe duyệt Thuốc bôi mới trị mụn trứng cá từ vừa đến nặng

Cục quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ vừa phê duyệt Thuốc bôi amzeeq 4% để trị mụn trứng cá từ vừa đến nặng ở người lớn và trẻ em từ 9 tuổi trở lên.

Mụn trứng cá là một tình trạng da mãn tính, viêm, ảnh hưởng đến tuyến dầu và nang lông của da. Nó được đặc trưng bởi cả các tổn thương viêm (sẩn và mụn mủ) và các tổn thương không viêm ảnh hưởng chủ yếu đến các khu vực trên khuôn mặt và cơ thể. Mụn trứng cá ảnh hưởng đến khoảng 40 đến 50 triệu người chỉ riêng ở Mỹ, trong đó khoảng 10 triệu người mắc bệnh từ trung bình đến nặng có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và chất lượng cuộc sống. Đối với hầu hết trường hợp, giảm dần theo thời gian và có xu hướng biến mất hoặc giảm dần ở tuổi 25. Tuy nhiên, một số cá nhân, đặc biệt là phụ nữ, có thể gặp nhiều sau này trong cuộc sống.

Để cung cấp thêm sự lựa chọn cho những bệnh nhân này, mới đây, cục quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt Thuốc bôi amzeeq 4% để điều trị các tổn thương viêm nhiễm từ từ vừa đến nặng ở người lớn và trẻ em từ 9 tuổi trở lên.

Thuốc được dùng trong trường hợp bị mụn trứng cá vừa và nặng

Minocycline là một loại kháng sinh phổ rộng được biết đến với hiệu quả trong điều từ trung bình đến nặng, nhưng việc sử dụng nó bị hạn chế ở một số bệnh nhân do tác dụng phụ toàn thân khi dùng đường uống. Minocycline vẫn chưa có sẵn trong các dạng dùng tại chỗ do tính không ổn định của nó trong các công thức Thuốc bôi truyền thống.Với Thuốc amzeeq, nhà bào chế đã sử dụng công nghệ ổn định phân tử (MST ™) độc quyền để bào chế dạng dùng ngoài của minocycline một cách hiệu quả.

Với công nghệ MST ™ cải tiến đã cho phép nhà sản xuất phát triển một công thức Thuốc minocycline tại chỗ với cách dùng thuận tiện, mỗi ngày một lần, duy trì sự ổn định của hoạt chất khi bôi vào da; cung cấp một lựa chọn rất cần thiết trong điều từ trung bình đến nặng.

Để giảm sự phát triển của vi khuẩn kháng Thuốc cũng như duy trì hiệu quả của các loại Thuốc kháng khuẩn khác, Amzeeq chỉ nên được sử dụng theo chỉ định. Không dùng Thuốc cho những người quá mẫn cảm với bất kỳ tetracycline hoặc bất kỳ thành phần nào của Thuốc.

Ngọc Bích

((Theo FDA, 2019))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuoc-boi-moi-tri-mun-trung-ca-tu-vua-den-nang-n165491.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY