Pháp luật hôm nay

Gã đàn ông giết hại, phi tang thi thể người tình xuống sông Đuống liên tục nói bị ép cung đánh đập, tra tấn

Tại tòa, Đỗ Ngọc Anh phản biện cáo trạng quy kết tội danh của VKS. Bị cáo cho rằng mình bị oan, bị điều tra viên ép cung, đánh đập dã man.

Sáng 31/8, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Đỗ Ngọc Anh (SN 1964) trú huyện Đông Anh về hành vi "Gi*t người". Nạn nhân trong vụ án là bà Đặng Thị Hải (SN 1960) trú tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ - người tình của Ngọc Anh.

Người nhà bị hại mong một bản án nghiêm khắc

Theo ghi nhận của PV từ sáng sớm, rất đông người nhà của nạn nhân đã có mặt tại trụ sở TAND Hà Nội để theo dõi phiên xử. Trong số đó, có cụ Nguyễn Thị T. (98 tuổi, mẹ nạn nhân Hải) chống gậy, được con cháu đưa đến.

Ngồi lặng lẽ bên ngoài phòng chờ, cụ T. kể, cụ có tất cả 9 người con, nạn nhân Đặng Thị Hải là con thứ 3. Khi những đứa con đều yên bề gia thất thì bà Hải lại sống lận đận, trắc trở.

Trước đây, nạn nhân từng có một đời chồng, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên đã ly hôn. Bà Hải một mình vất vả gồng gánh nuôi con khôn lớn rồi dựng vợ, gả chồng.

    Công an huyện Gia Lâm đề xuất khen thưởng 5 công dân cứu cháu bé sơ sinh bị kẹt trong tường

Mấy hôm nay, khi biết tin vụ án sắp đưa ra xét xử, cụ T. bồn chồn không yên. Suốt gần một năm qua, cụ T. cũng như người thân vô cùng đau đớn bởi thi thể con gái vẫn chưa tìm thấy, chưa được làm lễ nghi mai táng đầy đủ theo đúng phong tục.

Thương con, cụ nói rất mong muốn kẻ thủ ác sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc.

Ngoài cụ T., các con của nạn nhân Đặng Thị Hải cũng lặng lẽ ôm di ảnh mẹ đến phiên tòa. Trên khuôn mặt họ buồn rầu, đau xót.

Chị H. (con gái nạn nhân) đeo khăn tang, có mặt tại phiên tòa hôm nay với mong muốn HĐXX tuyên một bản án thích đáng dành cho kẻ sát hại mẹ. Chị đánh giá, hành vi phi tang xác của Ngọc Anh vô cùng man rợ, mất hết nhân tính.

Người thân bị hại tại phiên tòa.

Bị cáo phản bác cáo trạng, nói bị điều tra viên ép cung, đánh đập

Tại phần xét hỏi, bị cáo Nguyễn Ngọc Anh không đồng ý với bản cáo trạng truy tố, quy kết tội danh của VKS.

Ngọc Anh cho rằng, khi được công an triệu tập lên làm việc, do bị điều tra viên đánh đập, tra tấn dã man. Để thoát khỏi sự tra tấn tàn bạo đó, bị cáo buộc phải viết lá đơn xin đầu thú.

    Lũ quét kinh hoàng cô lập 3 xã, cuốn trôi nhà nội trú của trường học ở Điện Biên

Khi thấy Ngọc Anh khai như vậy, HĐXX hỏi có cần công bố đơn tự thú của bị cáo không? Ngọc Anh liền từ chối với lý do, mọi lời khai đều bị ép cung nên không phải công bố làm gì.

Sau lời nói của Ngọc Anh, HĐXX quyết định đọc công bố lá đơn xin đầu thú, đồng thời, trích dẫn một số đoạn trong hồ sơ khai báo chi tiết về quá trình gây án và lý do Ngọc Anh phân xác nạn nhân thành nhiều phần.

Tuy nhiên, trước mọi dẫn chứng và cáo buộc của HĐXX, Ngọc Anh vẫn khăng khăng cho rằng, bị cán bộ điều tra ép nên y phải khai để tránh bị đánh.

Khi thấy HĐXX đọc chi tiết một đoạt trong bút lục khai báo, bị cáo Ngọc Anh liên tục phản bác rằng "không ai dám làm thế cả". Ngọc Anh còn khai trước tòa rằng, có lần trước khi tham gia lấy lời khai có VKS và luật sư, bị cáo bị điều tra viên đe dọa "nếu làm hỏng buổi làm việc thì sẽ cho biết hậu quả".

Trước những phản biện của Nguyễn Ngọc Anh, đại diện VKS chất vấn toàn bộ quá trình gây án, nhưng cuối cùng vẫn nhận được những câu kêu oan, nói bị ép cung, mớm cung.

Khoảng 11h30, HĐXX quyết định cho tạm dừng nghỉ trưa, phiên xử bắt đầu lúc 14h cùng ngày. Khi cán bộ hỗ trợ tư pháp yêu cầu những người tham gia tố tụng ra ngoài để áp tải bị cáo lên xe đặc chủng thì hàng loạt người nhà bị hại bất ngờ kích động, đòi gặp mặt bị cáo, làm hỗn loạn phòng xử.

Theo cáo buộc, Ngọc Anh từng mất vợ năm 2016 và năm 2017 đã quen biết, nảy sinh quan hệ tình cảm với bà Đặng Thị Hải. Bị can mua tặng người phụ nữ một chiếc ô tô Parado giá 1,5 tỷ đồng và đổi lại, bà Hải sẽ cho người tình mảnh đất rộng 60m2 ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) để xây nhà ở.

Năm 2018, Ngọc Anh và bà Hải ký cam kết sống chung với nhau, ai vi phạm phải bồi thường danh dự cho người kia 1,5 tỷ đồng. Sau đó, người phụ nữ nghi ngờ Ngọc Anh có quan hệ ngoài luồng nên tự ý bán chiếc Parado đồng thời không sang tên mảnh đất ở Chương Mỹ.

Biết chuyện, bị can Ngọc Anh đã tìm gặp, nhiều lần gọi điện, nhắn tin yêu cầu bà Hải chuyển tên thửa đất cho mình hoặc trả lại tiền bán xe ô tô nhưng không được đồng ý. Sau đó, Ngọc Anh còn làm đơn tố giác bà Hải chiếm đoạt xe của mình.

Thời gian đó, sân giếng nhà bà Hải bất ngờ xuất hiện nhiều dây điện đã mất vỏ nhựa bên ngoài. Người phụ nữ nghi ngờ Ngọc Anh muốn giết mình nên báo công an và lắp camera giám sát.

Sau đó, công an trả lời Ngọc Anh việc bà Hải bán xe ô tô là tranh chấp dân sự nên bị can bực tức, tìm cách đánh người tình. Rạng sáng 31/1/2019, bị can đến nhà người tình, đột nhập vào trong rồi chờ đợi.

Khi bà Hải thức dậy, ra vườn đã bị Ngọc Anh kéo vào nhà kho đe dọa. Nạn nhân xin tha, hứa trả lại tiền bán xe nhưng Ngọc Anh không tin và lấy một thanh sắt, đánh người tình Tu vong, lấy chìa khóa của nạn nhân mở cổng rồi ra về.

Tối cùng ngày, Ngọc Anh quay lại nhà bà Hải, quấn xác nạn nhân cho lên ô tô và lau sạch máu trên hiện trường. Tiếp đến, đối tượng đưa thi thể ra cầu Đông Trù (bắc qua sông Đuống).

Tại đây, Ngọc Anh phân xác nạn nhân rồi vứt xuống sông phi tang. Bị can này cũng đốt bỏ các vật dụng gây án nhằm che dấu hành vi của mình trước khi về nhà tắm rửa, đi ngủ.

Hôm sau, việc bà Hải bị mất tích được trình báo và Ngọc Anh bị triệu tập lên làm việc. Ngày 4/2/2019, bị can viết đơn đầu thú tại Công an huyện Chương Mỹ.

Xét xử sơ thẩm vụ giết vợ, phi tang thi thể xuống sông Đuống

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ga-dan-ong-giet-hai-phi-tang-thi-the-nguoi-tinh-xuong-song-duong-lien-tuc-noi-bi-ep-cung-danh-dap-tra-tan-20200831091738091.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY