Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

“Gác lại” niềm vui tuổi hưu trí do nhiều năm bệnh khớp

Trước ngày nghỉ hưu, bác Võ Văn T – Bình Phước đã từng có nhiều dự định cho tuổi già của mình: đi du lịch, tham gia các câu lạc bộ thể dục – thể thao, làm vườn, chăm tỉa cây cảnh, vui chơi với cháu... Thế nhưng, kể từ khi bệnh khớp xuất hiện, mọi dự định đẹp đẽ của bác Thực bỗng chốc tan biến như bong bóng xà phòng.
Chỉ đến khi gặp được phương pháp điều trị bệnh khớp đúng đắn và hiệu quả ổn định, bác T mới tiếp tục thực hiện nốt những đam mê cũng như ước mơ còn dang dở.

“Gác lại” đam mê tuổi già chỉ vì bệnh khớp

Vẫn giữ nguyên đam mê thể dục thể thao từ hồi còn trẻ, bác T kể: Năm 2010 tôi nghỉ hưu, khi đó vừa 60 tuổi. Thời gian này, ngoài duy trì tham gia các hoạt động thể thao như đánh cầu lông, bóng chuyển, đi bộ, đạp xe đạp … tại CLB Người Cao Tuổi Thành phố, tôi còn giúp bà nhà tôi làm vườn, chăm bưởi, chuối, các loại rau, đậu...

Những lúc rảnh rang, tôi còn lên kế hoạch đưa bà nhà tôi đi du lịch để nghỉ ngơi, để biết đây biết đó (bà ấy bao nhiêu năm chăm lo cho chồng con có được đi đâu bao giờ), ấy vậy mà, chưa kịp làm điều gì, tôi đã bị bệnh tật ghé thăm rồi.

Chỉ vào lưng, bác T bảo: Sau khi nghỉ hưu hơn 1 năm thì đột nhiên tôi bị đau dữ dội vùng thắt lưng, hông và bên chân trái. Chỉ đi vài bước là bác lại phải nghỉ, đi lên cầu thang phải có người dìu. Đêm nằm ngủ muốn trở người thì phải có người lật giúp, muốn ngồi dậy thì phải có người đỡ hoặc kéo tay…

Đắp lá, chườm nóng và uống Thu*c sắc nhưng tôi không thấy giảm bệnh. Các con vội đưa đi khám tại bệnh viện Tỉnh. Sao khi chụp XQ và làm các xét nghiệm, bác sỹ bác sỹ kết luận tôi bị mắc tới 3 chứng bệnh: Gai cột sống, thoát vị đĩa đệm và đau dây thần kinh liên sườn. Uống Thu*c theo đơn kê của bác sỹ tôi đỡ bệnh nhưng đến tháng 3/2013, tôi tiếp tục đau tăng nặng lần thứ hai và một lần nữa phải nhập viện. Vậy là đùng một cái tôi phải nằm nhà cả tháng trời, mọi dự định, đam mê của tuổi gia đành gác lại.

Chữa khớp phải đúng cách

Bác T kể: Theo phân tích của bác sỹ: Bệnh xương khớp ở người cao tuổi là do tình trạng viêm, bị chấn thương (do chơi thể thao) hoặc do thiếu máu vì dinh dưỡng kém nuôi các khớp. Hậu quả là sụn khớp và xương dưới sụn bị hư tổn, gây đau nhức khi vận động, thay đổi tư thế, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi, chuyển mùa. Vì thế, nếu cùng lúc bị gai cột sống, thoát vị đĩa đệm và đau dây thần kinh liên sườn như tôi mà không được điều trị sớm, nhẹ thì cũng gây đau nhức, chóng mặt, mất thăng bằng, nặng thì gây đại - tiểu tiện mất kiểm soát, bị gù, vẹo cột sống, teo cơ, liệt cột sống.

Mặt khác, về bản chất bệnh khớp là do “khô dịch khớp” (do cơ thể không có đủ nguyên liệu để sản sinh ra dịch khớp, hoặc là do dịch khớp đã sản sinh nhưng bị ứ trệ tại chỗ, không được vận chuyển đến đúng vị trị khớp cần bôi trơn). Vì thế, để hạn chế bệnh khớp, điều cần làm không phải là chỉ tập trung “làm giảm đau” hay “chống viêm” mà phải “tăng cường tiết dịch khớp” và “đưa dịch khớp đến nơi cần thiết”.

Theo đó, bác sỹ đã khuyên tôi nên sử dụng sản phẩm trị khớp có chứa thành phần chính là Cao Rắn Hổ Mang, bài Độc Hoạt Tang Ký Sinh; bổ sung thêm Glucosamin và Collagen Tuyp II để tăng tiết dịch khớp.

Bác sỹ giải thích: Collagen Typ II là hoạt chất có tác dụng sản xuất ra các Proteoglycan – nguyên liệu chính sản sinh ra các dịch bôi trơn khớp, tái tạo và hình thành sụn khớp. Do đó, nếu được kết hợp với Cao Rắn Hổ Mang (có vai trò cung cấp một lượng lớn axit amin để tổng hợp các Proteoglycan do Collagen Typ II sản xuất ra) sẽ làm tăng cường khả năng hấp thu nước, gia tăng tiết dịch để bôi trơn, giảm các tổn thương tại khớp.

Ngoài ra, nếu được kết hợp với bài Độc Hoạt Tang Ký Sinh (với các vị dược liệu đầu bảng: Phòng Phong, Ngưu Tất, Quế Chi, Đương Quy) và Glucosamine, các triệu chứng đau, nhức khớp sẽ giảm đi rõ rệt; khả năng tái tạo và phục hồi sụn khớp nhờ thể cũng được cải thiện nhanh chóng.

Thấy cơ chế của sản phẩm rất khoa học nên bác Thực yên tâm sử dụng. Sau 3 tháng kiên trì, dùng hết 14 hộp, Bác Thực gần như không còn bị đau hay nhức mỏi vùng thắt lưng. Đặc biệt, đêm bác đã ngủ ngon, da dẻ nhờ đó cũng hồng hào hơn rất nhiều.

Bác T khoe: “Từ khi bệnh khớp ổn định, lưng hết đau và đi lại dễ dàng, tôi đã tiếp tục quay lại với sở thích thể dục – thể thao của mình. Vừa rồi, trong Hội khỏe tổ chức cho NCT cấp thành phố, tôi còn giành được giải nhất bộ môn cầu lông cho 2 nội dung “Đơn nam” và “Đôi nam – nữ”.

Vui mừng với kết quả chữa bệnh hiện tại, bác T vẫn đang tiếp tục dùng sản phẩm được bào chế từ Cao Rắn Hổ Mang với liều duy trì, (1 viên cho mỗi lần uống) để hết bệnh hoàn toàn và không lo tái phát.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/gac-lai-niem-vui-tuoi-huu-tri-do-nhieu-nam-benh-khop-n123965.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY