Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần 1.200 người Hà Nội mua sản phẩm Minh Chay

Sở Y tế Hà Nội chiều 3/9 cho biết xác định gần 1.200 khách hàng mua pate Minh Chay, trong đó gần 500 người chưa liên hệ được.

Theo danh sách khách hàng mà công ty tnhh hai thành viên lối sống mới - đơn vị sản xuất pate minh chay - cung cấp, từ ngày 1/7 đến 28/8 có 1.187 người ở hà nội mua sản phẩm. chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm hà nội và 30 quận, huyện, thị xã đã liên lạc được với 694 người, còn 493 người chưa liên hệ được.

Những người cơ quan chức năng đã liên hệ được báo cáo đã mua 850 lọ pate Minh Chay, 43 lọ ruốc nấm Heri, 88 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt. Đến nay, họ đã sử dụng hoặc bỏ đi 685 lọ pate Minh Chay, 28 lọ ruốc nấm, 71 lọ muối vừng. Cơ quan chức năng chỉ thu hồi được 165 lọ pate.

Hai bệnh nhân bị ngộ độc hiện điều trị tại trung tâm chống độc, bệnh viện bạch mai, chẩn đoán ngộ độc botulinum sau khi ăn pate minh chay. hiện, người chồng còn phải thở máy, đã vận động nhẹ bàn tay, bàn chân. người vợ mắt nhìn rõ, nói được khàn tiếng và vận động nhẹ.

Ngoài ra, 24 người khác sau khi ăn pate minh chay khoảng 1-3 ngày xuất hiện một số triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân, tay. những người này đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe tại nhà, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám.

Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản hà nội, tiếp tục đôn đốc công ty lối sống mới cung cấp đầy đủ danh sách khách hàng đã mua sản phẩm của công ty, gửi cục an toàn thực phẩm, bộ y tế, để chuyển đến các tỉnh, thành phố phục vụ việc thu hồi và xử lý.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm hà nội tiếp tục điều tra, hướng dẫn người có tình trạng sức khỏe bất thường sau khi sử dụng pate minh chay, đến viện khám và điều trị. công an thành phố hà nội thu thập thông tin phục vụ điều tra hành vi vi phạm an toàn thực phẩm của công ty này.

Bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo những người đã ăn pate Minh Chay:

- triệu chứng ngộ độc xuất hiện sau ăn lần cuối 12-36 giờ, tối đa 8 ngày.

- ăn pate minh chay quá 8 ngày mà không biểu hiện bất thường, là không bị ngộ độc.

- ăn pate minh chay trong vòng 8 ngày chưa xuất hiện biểu hiện bất thường, cần bình tĩnh theo dõi. khi có biểu hiện bất thường, tới ngay cơ sở y tế gần nhất khám và điều trị.

Công ty Lối Sống mới trụ sở tại Hà Nội, chuyên bán hàng online, khách hàng ở khắp cả nước. Ít nhất 10 bệnh nhân nhập viện tại TP HCM và Hà Nội, cư ngụ ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Bình Dương...

Tp hcm xác định được 1.290 người trên địa bàn mua 1.559 hũ pate minh chay qua kênh online, tuy nhiên mới thu hồi được 103 hũ, chưa đến 10% lượng bán ra.

Hiện chưa rõ tổng số sản phẩm do công ty lối sống mới bán ra.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/gan-1-200-nguoi-ha-noi-mua-san-pham-minh-chay-4156370.html)

Tin cùng nội dung

  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY