Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần 48.000 F0 TP HCM khai báo online

TP HCM ghi nhận hơn 48.000 lượt khai báo của người mắc Covid-19 trong hơn một tuần triển khai chuyển đổi số, quản lý F0 tại nhà.

Ngày 22/3, Sở Y tế TP HCM cho biết các trường hợp khai báo đã được ghi nhận trên Hệ thống quản lý người bệnh Covid-19. Trong đó, các trạm y tế được hệ thống cảnh báo 731 trường hợp thuộc nhóm nguy cơ cao (trên 65 tuổi và có bệnh nền) cần được tư vấn và chăm sóc tại nhà; 4.342 trường hợp có dấu hiệu nặng (mệt, khó thở, đau tức ngực) cần được tư vấn và cung cấp Thu*c điều trị kịp thời, hướng dẫn nhập viện ngay khi có chỉ định.

Theo Sở Y tế, hệ thống quản lý người bệnh giúp giảm phiền hà cho người dân và bớt khối lượng công việc hành chính cho trạm y tế đang quá tải. Hệ thống có tính năng thông minh phát hiện người thuộc nhóm nguy cơ và người dấu hiệu nặng để có biện pháp can thiệp kịp thời, tránh bỏ sót.

Giao diện người mắc f0 khai báo online (bên trái) và tin nhắn cảnh báo từ tổng đài 1022 gửi đến bác sĩ và nhân viên của trạm y tế khi có trường hợp có dấu hiệu nặng. ảnh: sở y tế tp hcm

Hệ thống chuyển đổi số công tác quản lý f0 tại nhà được sở y tế và sở thông tin - truyền thông tp hcm triển khai hôm 11/3. f0 tự test nhanh dương tính, chỉ cần đăng nhập vào địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn để khai báo và được xác nhận là f0. trước đó, f0 phải trực tiếp đến trạm y tế phường, xã để làm các thủ tục khai báo và mất nhiều thời gian chờ đợi do trạm quá tải.

Tuy nhiên, những ngày đầu triển khai, một số F0 không vào hệ thống được do mạng bị tắc nghẽn. Chánh văn phòng Sở Y tế Nguyễn Thị Huỳnh Mai tại họp báo công tác phòng chống dịch chiều 21/3, nhìn nhận phần mềm chậm hơn so với yêu cầu của người sử dụng. Sở Y tế đang phối hợp cùng các đơn vị nâng cấp phần mềm để mở rộng lưu trữ.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/gan-48-000-f0-tp-hcm-khai-bao-online-4442015.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY