Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Thanh Vũ

(MangYTe) - Đoàn thẩm định Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) vừa đến khảo sát nhu cầu chuyển giao một số kỹ thuật tại Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ (Bạc Liêu).

Các kỹ thuật mới bao gồm: đặt máy tạo nhịp tim tạm thời đường tĩnh mạch với điện cực trong buồng tim - chẩn đoán và can thiệp hẹp mạch vành qua dsa cho người bệnh nhịp chậm, nhịp nhanh, nhồi máu cơ tim. dự phòng trước khi sốc điện ở người bệnh có bệnh lý nút xoang, điều trị các Thu*c mà những Thu*c này có thể làm nhịp chậm hơn, làm sinh thiết nội mạc cơ tim, làm thông tim, cấy máy tạo nhịp tái đồng bộ tim trên người bệnh có bệnh tim trước đó.

Phẫu thuật nội soi, thay khớp gối cho các người bệnh viêm khớp, thoái hoá khớp gối gây đau nhiều, bệnh lý hoại tử vô khuẩn xương - khớp gây hỏng sụn khớp dẫn đến đau và mất chức năng khớp gối, thoái hóa khớp gối hoặc biến dạng khớp sau chấn thương.

Thay khớp háng nhân tạo cho người bệnh thoái hóa khớp háng, viêm khớp háng gây hoại tử chỏm xương đùi, viêm khớp háng sau chấn thương, gãy cổ xương đùi, u xương vùng khớp háng, viêm khớp dạng thấp tuổi thiếu niên...

Điều trị tắc mạch u gan và mạch máu ngoại vi dành cho người bệnh u gan, tắc mạch máu trong các trường hợp cấp cứu người bệnh bị vỡ gan, vỡ lách...

Theo pgs.ts trần quyết tiến- phó giám đốc bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện chợ rẫy sẽ giúp bệnh viện đa khoa thanh vũ trong việc phát triển chuyên môn như những bệnh viện khác trong hệ thống y tế của việt nam. việc này cũng nằm trong chương trình hỗ trợ các bệnh viện vệ tinh, là chương trình lớn của bộ y tế.

Theo lãnh đạo bệnh viện đa khoa thanh vũ, việc triển khai ứng dụng các kỹ thuật mới góp phần nâng cao điều trị chất lượng, chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân.

G.H.Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tu-van/benh-vien-cho-ray-chuyen-giao-ky-thuat-cho-benh-vien-thanh-vu-20181229120506122.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY