Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhu cầu phòng mổ và trung tâm tiệt trùng hiện đại tại các BV

Ngày 23/10 tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Cập nhật công nghệ mới: Giải pháp phòng mổ hiện đại, trung tâm tiệt trùng – nhu cầu các bệnh viện tại Việt Nam”.
Ngày 23/10 tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo “Cập nhật công nghệ mới: Giải pháp phòng mổ hiện đại, trung tâm tiệt trùng – nhu cầu các bệnh viện tại Việt Nam”. Tham dự hội thảo có gần 200 đại biểu đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, đại diện lãnh đạo các vụ, cục Bộ Y tế, Sở y tế, các bệnh viện; Hội Thiết bị y tế Việt Nam, y tế các ngành…

Hội thảo nhằm mục đích đem đến giải pháp cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao sức khỏe cho nhân dân, cải thiện cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế cho các bệnh viện tại Việt Nam. Đặc biệt, hội thảo còn nhằm cung cấp thông tin về công nghệ, xu hướng phòng mổ mới đang được vận hành tại các bệnh viện lớn trên thế giới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của các phòng mổ và trung tâm tiệt trung hiện đại trong công tác khám chữa bệnh. Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao sự hợp tác của các chuyên gia đến từ tập đoàn Getinge, tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu thế giới hoạt động trong lĩnh vực phẫu thuật, hồi sức tích cực, kiểm soát nhiễm khuẩn… đã cung cấp những thông tin bổ ích về xu hướng phát triển của thế giới trong hai khu vực then chốt của bệnh viện là khu phẫu thuật và khu tiệt trùng trung tâm. Thứ trưởng cũng đề nghị Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ Y tế cùng các đơn vị liên quan phối hợp với hãng nghiên cứu đề xuất áp dụng mô hình, giải pháp phù hợp về phòng mổ hiện đại, trung tâm tiệt trùng và những định hướng áp dụng các công nghệ tiên tiến như phòng mổ Hybrid trong các bệnh viện hiện đại tại Việt Nam.

Hội thảo đã nghe các tham luận của các chuyên gia thuộc tập đoàn Getinge; tham luận của đại diện hai bệnh viện đầu ngành là bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Việt Đức nhằm nêu bật về nhu cầu, sự cần thiết cũng như đánh giá các điều kiện trong việc áp dụng các kỹ thuật mới, đánh giá sự cần thiết, nhu cầu đầu tư các phòng mổ và các khu tiệt trùng hiện đại phù hợp với điều kiện Việt Nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhu-cau-phong-mo-va-trung-tam-tiet-trung-hien-dai-tai-cac-bv-19683.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY