Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BVĐK Hà Đông - Làm mới mình để phục vụ tốt hơn

Là bệnh viện đa khoa (BVĐK) hạng 1, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, BVĐK Hà Đông trước đây là một trong những bệnh viện đã xảy ra nhiều sự phàn nàn về chất lượng...
Là bệnh viện đa khoa (BVĐK) hạng 1, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, BVĐK hà đông trước đây là một trong những bệnh viện đã xảy ra nhiều sự phàn nàn về chất lượng, thái độ phục vụ của nhân viên y tế với người bệnh. Tuy nhiên, với tinh thần cầu thị và quyết tâm làm mới lại mình, bên cạnh việc không ngừng triển khai kỹ thuật mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh, BVĐK hà đông đã có những đột phá để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn.

Không ngừng cập nhật kỹ thuật mới

Tháng 9 vừa qua, BVĐK hà đông đã áp dụng kỹ thuật lọc máu thay huyết tương tại giường, cấp cứu và lọc thành công cho hai bệnh nhân viêm tụy cấp có tăng triglycerid. Đây là kỹ thuật mới lần đầu tiên được thực hiện tại BVĐK hà đông và đã thành công. Theo BS. Cao Đức Chinh - Khoa Cấp cứu BVĐK hà đông, tại Khoa Cấp cứu hàng ngày có nhiều bệnh nhân viêm tụy nặng vào cấp cứu, khi vào đến BV chỉ số mỡ máu (triglycerid) của bệnh nhân đã tăng cao, có trường hợp lên đến trên 40mmol/l (chỉ số trung bình là 0,46 - 1,88mmol/l). Những ca bệnh này nếu không được xử trí kịp thời sẽ dẫn tới viêm tụy hoại tử, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng... BS. Chinh cũng cho biết thêm, sắp tới BV sẽ triển khai lọc máu liên tục (CVVH) đối với bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, suy gan cấp, suy thận cấp, bệnh nhân ngộ độc...

Trước đó, BVĐK hà đông đã triển khai kỹ thuật giảm đau khi chuyển dạ “đẻ không đau”. Đây là phương pháp gây tê ngoài màng cứng, tức là tiêm Thu*c gây tê vào vùng cột sống ở thắt lưng. Nhờ tác dụng của Thu*c tê, các cơn co tử cung vẫn xảy ra đều đặn và thúc đẩy cuộc chuyển dạ nhưng sản phụ sẽ giảm cảm giác đau khoảng 80%. Theo BSCKII. Đào Thiện Tiến - Giám đốc BVĐK hà đông, đến nay BV đã thực hiện khoảng 215 ca và hiện nay được thực hiện thường quy tại BV. Mặc dù đây là phương pháp không quá khó, nhưng để ứng dụng đòi hỏi người thực hiện phải thật nhuần nhuyễn về kỹ thuật và phải thực hiện ở nơi có đầy đủ trang thiết bị theo dõi sức khỏe mẹ và con. Bên cạnh những kỹ thuật trên, BVĐK hà đông cũng đã triển khai nhiều kỹ thuật mới như kỹ thuật giảm đau sau mổ, kỹ thuật nội soi khớp gối; chọc sinh thiết xuyên thành dưới hướng dẫn CT Scanner (áp dụng cho trường hợp u ngực, áp-xe ngực, chọc khối u sinh thiết...); kỹ thuật vi phẫu như phẫu thuật nối thần kinh, mạch máu, mổ u não, áp-xe não... Làm những xét nghiệm chẩn đoán ung thư sớm, tiểu đường sớm và một số xét nghiệm cao cấp khác.

Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Cùng với việc nâng cao chất lượng chuyên môn, cải tiến kỹ thuật, thời gian qua BVĐK hà đông tập trung cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin (phần mềm quản lý bệnh viện). Cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Kết quả khảo sát cho thấy, thời gian trung bình khám bệnh cho nhóm có làm xét nghiệm cận lâm sàng cơ bản, nhóm xét nghiệm cận lâm sàng cao cấp và không có cận lâm sàng đều đã được rút ngắn hơn trước đây rất nhiều. Trao đổi với phóng viên, BSCKII. Đào Thiện Tiến cho biết, BV đã tích cực triển khai kế hoạch “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Việc làm đầu tiên là thay đổi nhận thức của nhân viên y tế. Vì, nếu không có nhận thức đúng, không thể có hành vi đúng. Theo đó, BV đã quán triệt mạnh mẽ từ Ban Giám đốc đến từng nhân viên trong BV. Sự cam kết này sẽ gắn với quyền lợi và trách nhiệm, khen thưởng, kỷ luật của mỗi cá nhân và tạo thành phong trào hành động trong toàn viện. Bên cạnh đó, để khách quan hơn, BV đã triển khai hình thức lấy ý kiến bệnh nhân (không phải ký tên). Bệnh nhân sẽ điền vào phiếu khảo sát thái độ phục vụ của nhân viên y tế khoa phòng mình đang nằm điều trị, qua đó làm căn cứ để BV đánh giá nhân viên của mình.

Tuệ Nguyễn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bvdk-ha-dong-lam-moi-minh-de-phuc-vu-tot-hon-18969.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY