12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Gần 70% số người nhiễm Omicron đã từng mắc COVID-19

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra biến thể Omicron đã gần như thay thế hoàn toàn biến thể Delta trước đây của COVID-19 ở Anh, với phần lớn các trường hợp là có khả năng bị tái nhiễm.

Nghiên cứu React của Đại học Imperial College London - được cập nhật hàng tháng kể từ tháng 5 năm 2020 và được tài trợ bởi chính phủ Vương quốc Anh - đã phân tích 100.607 kết quả xét nghiệm PCR từ khắp nước Anh. Các mẫu xét nghiệm được thu thập từ ngày 5 tháng 1 đến ngày 20 tháng 1.

Nghiên cứu cho thấy 99% mẫu gạc dương tính bị nhiễm biến thể Omicron, chỉ 1% trường hợp nhiễm trùng do biến thể Delta gây ra.

Các tác giả nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi đã quan sát thấy mức độ nhiễm SARS-CoV-2 chưa từng có ở Anh vào tháng 1 năm 2022 và sự thay thế gần như hoàn toàn Delta bằng biến thể Omicron”.

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra biến thể Omicron đã gần như thay thế hoàn toàn biến thể delta trước đây của COVID-19 ở Anh.

Có đến 2/3 trong số 3.582 người tham gia có kết quả xét nghiệm dương tính vào tháng 1 cho biết họ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid trong quá khứ. Hơn 7,5% số người tham gia bị nhiễm cho biết họ nghi ngờ mình đã nhiễm virus trước đó, nhưng chưa được xác nhận bằng xét nghiệm.

Trong một bản cập nhật hôm 27 tháng 1, các nhà nghiên cứu của Imperial cảnh báo rằng không chắc chắn tỷ lệ kết quả là tái nhiễm, hay chỉ là nhiễm bệnh gần đây được tái phát do độ nhạy của xét nghiệm PCR.

Khi các biến thể trước đó của Covid đang lưu hành trong các quần thể, người ta cho rằng một lần nhiễm trùng trước đó, trong đó mọi người đã nhiễm virus và hồi phục, có thể cung cấp một số biện pháp bảo vệ khỏi sự tái nhiễm.

Nhưng có lo ngại rằng đây không phải là trường hợp của biến thể Omicron, với các quan chức y tế của Vương quốc Anh ước tính vào tháng 12 rằng nguy cơ tái nhiễm với Omicron lớn hơn 5,4 lần so với biến thể Delta.

Omicron là một biến thể đột biến nặng, có khả năng lây nhiễm cao của COVID, đã được xác định bởi các cơ quan y tế ở ít nhất 171 quốc gia.

Các nhà nghiên cứu đã lưu ý hôm 26 tháng 1 rằng khả năng lây nhiễm của Omicron hiện đã dẫn đến tỷ lệ nhiễm Covid cao nhất từng được quan sát thấy trong nghiên cứu React.

Nhóm nghiên cứu cho biết: “Tiêm phòng vẫn là trụ cột chính trong việc phòng thủ chống lại Covid-19 với mức độ bảo vệ cao chống lại việc nhập viện. Tuy nhiên, các biện pháp khác ngoài việc tiêm phòng có thể được yêu cầu nếu tỷ lệ nhiễm Omicron rất cao vẫn tồn tại, mặc dù Omicron về bản chất ít có khả năng gây bệnh nặng”.

Omicron là một biến thể đột biến nặng, có khả năng lây nhiễm cao của COVID, đã được xác định bởi các cơ quan y tế ở ít nhất 171 quốc gia, và dẫn đến số ca mắc kỷ lục ở nhiều quốc gia.

Hôm 24 tháng 1, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng kể từ khi biến thể này được xác định cách đây 9 tuần, hơn 80 triệu trường hợp mắc bệnh COVID đã được báo cáo cho WHO - nhiều hơn số lượng được báo cáo trong cả năm 2020. Ông Tedros cho biết vào tuần trước, trung bình 100 trường hợp được báo cáo cứ sau 3 giây và cứ 12 giây lại có người mất mạng vì virus.

Nghiên cứu của Đại học Imperial cũng cho thấy 0,4% các xét nghiệm dương tính là do biến thể phụ Omicron BA.2 gây ra. Theo WHO, Omicron hiện bao gồm 4 biến số phụ và trong khi dòng BA.1 chiếm ưu thế nhất, thì các xu hướng ở Ấn Độ, Nam Phi và Đan Mạch cho thấy rằng BA.2 đang trở nên phổ biến hơn.

Xem thêm:

Những bài tập Cardio người lớn tuổi nên áp dụng mỗi ngày để giữ dáng và khỏe mạnh

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/gan-70-so-nguoi-nhiem-omicron-da-tung-mac-covid-19-33581/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY