12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Gặp bậc thầy thôi miên

(SKGĐ) Nhiều người bài bác thôi miên vì nghĩ nó gắn với những trò lừa đảo của giới tội phạm hoặc thuật áp vong của đám ông đồng bà cốt. Nhưng TS. Nguyễn Mạnh Quân cho rằng, thôi miên thật ra là một cách hữu hiệu để chữa bệnh.

TS. Nguyễn Mạnh Quân đang đứng lớp giảng bài - Ảnh Lê Hường

Đầu giờ chiều ngày học thứ hai của lớp học Khơi nguồn sức sống mới do Trung tâm UNESSCO nghiên cứu ứng dụng Khoa học thôi miên Việt Nam tổ chức và đứng lớp là TS. Nguyễn Mạnh Quân. Ngày hôm đó, các học viên đang được học về phương pháp trị liệu EFT (Emotional Freedom Technique). Giảng viên chiếu một đoạn video cho các học viên tham khảo, đó là ca trị liệu bằng phương pháp EFT mà tiến sĩ Quân thực hiện cho một học viên khóa học "Khơi nguồn sức sống mới" đầu tiên ở Việt Nam.

Ban đầu có lẽ mọi người chưa chú ý nhiều bởi những động tác họ cũng đã được học qua. Tuy nhiên sau khi tiến sĩ Quân gõ qua mấy điểm huyệt cùng câu nói ám thị cảm xúc của người được trị liệu “Tôi căm hận” thì chị này bắt đầu trào nước mắt, tiếng khóc nấc bật ra khiến câu nói “Tôi căm giận” như bị cắt ra, dằn lại không tròn vành. Sau đó, chị bị co giật, người ngả ra phía sau, tay giật liên hồi.

Các học viên theo dõi đoạn video lộ rõ trạng thái thương cảm, bàng hoàng trước cảnh tượng mà mình đang chứng kiến. Trong đoạn video, ông Quân gõ nhanh qua các huyệt đạo của người được trị liệu, mấy phút sau chị thoát khỏi qua giật, gương mặt vẫn tràn đầy cảm xúc nhưng đã dần bình tĩnh trở lại.

Các học viên của lớp học mới lúc bấy giờ mới thở phào, nhưng ngay sau đó lại hết sức ngạc nhiên khi giảng viên mời nhân vật trong video đến lớp học chia sẻ kinh nghiệm của mình. Chị Bích, người được trị liệu trong video khác rất nhiều so với thời điểm 3 tháng trước khi chị được điều trị. Nếu trong video là hình ảnh một người hình ảnh già nua, đau khổ, khép kín và khó tính, thì tại lớp học mới trông chị trẻ ra cả mười tuổi, trông nhanh nhẹn, hoạt bát và vui vẻ.

TS. Nguyễn Mạnh Quân đang chia sẻ những thông tin hữu ích về thôi miên - Ảnh Lê Hường

Chia sẻ với phóng viên, chị Bích cho biết trước đó chị đã bị trầm cảm suốt 5 năm, khởi nguồn là do chị bị người thân phản bội khi cùng kinh doanh khiến chị tay trắng. 5 năm trời chị trở thành một con người khác hẳn, khó tính, cáu bẳn, hay nổi nón, sẵn sàng “nghênh chiến” với những kẻ gây sự, nhất là những người có tính gian dối.

Đã có lần chị Bích lững thững dưới chân cầu Thăng Long với ý định tự tử, may có người quát rồi đuổi đi, chị lại về hồ Tây ngồi khóc suốt cả đêm, cảm giác cuộc đời của mình tăm tối, không có ý nghĩa. Mọi người xung quanh chị động viên nhiều, khuyên rằng “thôi thì nghĩ của đi thay người”, chị cũng bao nhiêu lần tự nhủ phải quên đi, thế nhưng bản thân chị không thể thoát ra được. Chị đã đi điều trị tâm lý nhiều nơi nhưng không có kết quả.

Chị Bích đã được biết đến ông Quân 2 tháng trước khi đến với lớp học. Ban đầu chị cũng chỉ nghĩ “thôi thì có bệnh thì vái tứ phương”, nhưng không ngờ sau khi được trị liệu EFT trên lớp học, cảm xúc của chị được thoát ra, tinh thần của chị dần ổn định trở lại.

“Chị được trị liệu ngay trước Tết, thế mà ngay thời điểm Tết chị gặp lại người đó chị đã bình tĩnh được, thấy bình thường, chứ trước kia chỉ cần đi qua nhà người đó thôi thì nước mắt chị đã trào ra, chỉ muốn giáp mặt để cãi nhau, nói lý, hay như chỉ cần ai đó hỏi chuyện như đang chia sẻ với em thế này thì nước mắt của chị đã trào ra rồi” – Chị Bích tâm sự.

Phương pháp EFT là một phần của lớp học Khơi nguồn sức sống mới, dùng tự thôi miên để chữa bệnh do tiến sĩ Nguyễn Mạnh Quân và các cộng sự thực hiện. Phương pháp trị liệu EFT là sự kết hợp giữa điều hòa năng lượng trong cơ thể và giải tỏa tâm lý sâu, nhằm mục đích xóa nguyên nhân tận gốc của bệnh tật đồng thời bỏ tư duy tiêu cực cũ, thay vào đó là cảm xúc và tư duy tích cực mới trong Vô thức.

Tổ chức các lớp học tự thôi miên chữa bệnh là hoạt động chính trong nỗ lực đưa thôi miên y học vào Việt Nam của tiến sĩ Nguyễn Mạnh Quân. Trong nỗ lực đó, ông Quân muốn phổ biến thôi miên để giúp mọi người đưa những ám thị tích cực vào, bỏ những ám thị tiêu cực đi, qua đó sẽ hạn chế được việc con người tự làm khổ mình.

Cùng tiếp cận với tiềm năng của con người, nhưng tiến sĩ Quân không có ý định sử dụng thôi miên vào áp vong. “Nếu tiếp tục làm thế [áp vong] là loạn tầng năng lượng, mà loạn tầng năng lượng là loạn cả quốc gia” ông Quân nói. Theo quan điểm của ông, việc các trung tâm áp vong đang mọc lên nhan nhản hiện nay là phản khoa học, và việc chúng ta sướng khổ là do chính chúng ta chứ không liên quan gì tới ông bà tổ tiên cả.

TS. Nguyễn Mạnh Quân nghiên cứu và bảo vệ luận án khoa học ở Đức. Môn nghiên cứu chính của ông là thôi miên. Tuy nhiên ông cũng tìm hiểu thêm thần học, vì theo lời của một giáo sư giảng dạy lúc đó là, “tất cả các bạn học thôi miên cổ điển thì rồi sẽ đều phải nghiên cứu về thần học, mặc dù thôi miên không phải là thần thánh”. Cùng với thần học, ông Quân còn nghiên cứu thêm về khí công và thiền. Với ông, chúng chính là những kiến thức bổ trợ để sau này có thể giúp ông có cách tiệp cận bệnh nhân nhanh hơn trong quá trình tiến hành trị liệu.

Tiến sĩ Quân vẫn nhớ như in một bài giảng của thầy mình. Ông thầy đưa cho một người quả ớt rất cay, và nói rằng: “bạn đang ăn quả nho rất ngọt” thì người đó ăn ngon lành. Ông lại đưa quả cà chua và bảo: “bây giờ bạn đang ăn quả ớt rất cay” thì người đó lập tức có biểu hiện cay ngay trên gương mặt. “Lúc đó tôi đần mặt ra, không ngờ thôi miên đã làm thay đổi cả cảm giác của con người. Tôi bị sốc toàn phần, tâm phục khẩu phục và quyết tâm lao vào nghiên cứu nó,” ông Quân nhớ lại.

Sau khi nghiên cứu xong ông Quân ở lại giảng dạy tại Viện nghiên cứu thôi miên ở Basel (Thụy Sĩ) và cũng có tham gia trị liệu bệnh. Khi thực hiện ý định đưa thôi miên về Việt Nam, ông được mời về làm tại Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người nhưng ông từ chối. Sau đó, ông đứng ra thành lập Trung tâm UNESSCO Nghiên cứu Ứng dụng Khoa học Thôi miên Việt Nam. Mục đích của ông không phải là để nghiên cứu về thôi miên tâm linh mà là để phục vụ chữa bệnh. “Dù là làm gì thì cũng là để phục vụ người sống” - ông Quân nói.

“Cơ thể con người rất tài tình”

TS. Nguyễn Mạnh Quân - Ảnh Lê Hường

Tính đến nay, ông Quân đã thôi miên để chữa bệnh cho hàng trăm người. Thế nhưng những ca bệnh đầu tiên vẫn hằn sâu trong ký ức ông nhất. Ca trị liệu đầu tiên của ông là với một bệnh nhân người Việt làm nghề bán đồ ăn nhanh. Bệnh nhân tên Hương bị trầm cảm và đã đi rất nhiều bệnh viện ở Đức, uống rất nhiều thuốc nhưng không khỏi.

Ngoài ra, toàn bộ nửa người bên phải chị bị đau, khó vận động. Ban đầu ông Quân nghĩ ca này chắc phải cỡ chục ca trị liệu mới có kết quả. Tuy nhiên kết quả thật bất ngờ: Chị bước vào trạng thái thôi miên rất nhanh, chỉ sau khoảng 5 phút nói chuyện. Khi ông Quân hướng dẫn để chị đứng dậy, đưa tay lên ngang vai và xoay sang phải (để kiểm nghiệm sự thư giãn của cơ thể so với trước khi vào trạng thái), thì chị Hương đã tiếp thu rất nhanh, cơ thể chị đã có thể xoay 360 độ.

Quá ngạc nhiên, ông Quân bảo chị Hương cầm ấm nước nâng lên, không ngờ chị nâng lên nâng xuống ấm nước dễ dàng trong khi trước đó tay phải chị bị đau nhiều và không nhấc cánh tay lên được. Chị Hương đã hoàn toàn bình phục vận động trong khi ông Quân còn chưa hề đưa ra một ám thị nào. “Lúc đó tôi đã vô cùng ngạc nhiên, thậm chí còn không dám tin vào mình. Tôi nghĩ “lạy trời, nếu có đau lại thì ngày mai hẵng đau để mình còn chữa, đừng có một lát nữa ra ngoài kia rồi lại quay vào”.

Sau này, khi có kinh nghiệm hơn, tôi mới hiểu rằng cơ ở vai của chị Hương bị co lại, và khi tôi đưa chị vào trạng thái thư giãn thì bó cơ được giãn ra và nhờ đó mà chị cử động được bình thường.”

TS. Nguyễn Mạnh Quân đang thực hành giảng bài tại lớp thôi miên của mình - Ảnh Lê Hường

Sau những thành công với điều trị bệnh, tiến sĩ Quân bắt đầu thử nghiệm dùng thôi miên để hỗ trợ cai nghiện. Người bệnh đầu tiên của ông là TL, một cậu thanh niên còn rất trẻ. Ông Quân kể lại: Tôi thực hiện khi TL đã trải qua một tuần dùng methadone. Bình thường thì khoảng 4h người bệnh sẽ lên cơn thèm thuốc, hôm đó tôi cố tình ngồi uống nước trà với TL vào khoảng 3h30 phút, trước thời gian cơn nghiện phát tác.

Khi uống nước tôi bảo TL: “Bây giờ em uống nước xong, khoảng 10 phút sau thì em đi ngủ”. Tôi muốn xem tác dụng của việc thay đổi thói quen như thế nào. Sau 10 phút, tôi bảo TL nằm xuống giường và đưa TL vào trạng thái sâu thẳm rồi treo mệnh lệnh trực tiếp là tỉnh dậy lúc 6h. TL ngủ thật, và 6h giờ mới tỉnh dậy, khi đó đã qua cơn nghiện. Như vậy là thôi miên đã có tác dụng trong việc thay đổi thói quen của người nghiện”.

Nhắc lại những kỉ niệm cũ, ông Quân cũng khẳng định, thực tế không phải nhà trị liệu giỏi mà là cơ thể con người rất tài tình, khả năng của con người giỏi, nhà trị liệu chỉ chỉ nắm được kĩ thuật đưa người bệnh tìm đúng trạng thái để chữa bệnh mà thôi. Chính vì thế, các chuyên gia phải chuẩn bị tinh thần, bởi ca trị liệu nào cũng có thể đem đến những điều hết sức bất ngờ.

Lê Hường (Ghi)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/gap-bac-thay-thoi-mien-16395/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY