12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Gặp phải 6 dấu hiệu này, bạn cần phải kiểm tra thận ngay lập tức

Khớp tay chân bị sưng, huyết áp đột nhiên tăng cao, hơi thở có mùi kim loại, màu nước tiểu không bình thường,… là một trong những dấu hiệu cảnh báo thận của bạn đang gặp vấn đề có thể dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường, cần phải khám và kiểm tra thận càng sớm càng tốt.

Thận- cùng với tim, gan, phổi,… những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể con người. Ngoài chức năng lọc máu, bài tiết nước tiểu, loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể; thận còn hỗ trợ xương chắc khoẻ, tăng số lượng tế bào hồng cầu trong máu, cân bằng các chất điện giải và ổn định huyết áp.

Hai quả thận thực hiện nhiều chức năng để duy trì sự sống. Nếu thận bị suy yếu dẫn đến các chức năng của thận bị trục trặc thì toàn bộ cơ thể chúng ta có thể bị nguy hiểm.

1. Các khớp chân, tay bị sưng

Khi thận bị suy yếu dẫn đến chức năng bài tiết, loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể bị suy giảm khiến cơ thể bị bắt buộc giữ lại nước cũng như các chất độc hại. Đây là nguyên nhân các khớp chân, tay bị sưng thậm chí khuôn mặt có thể bị phù.

Các khớp tay bị sưng có thể là dấu hiệu bị suy thận.

2. Huyết áp đột nhiên tăng cao

Nếu huyết áp đột nhiên tăng cao thì có thể thận của bạn đang gặp vấn đề, ảnh hưởng đến lưu lượng máu.

3. Khó thở, hơi thở có mùi kim loại

Nếu thường xuyên cảm thấy khó thở, đây có thể là dấu hiệu bạn bị suy thận.

Khi các độc tố tích lũy quá nhiều trong cơ thể sẽ khiến một số lượng lớn các tế bào hồng cầu bị suy giảm, dẫn đến hai quả thận bị quá tải, suy yếu dần.

Ngoài ra, khi các chất thải trong máu không được bài tiết ra ngoài sẽ làm thay đổi mùi vị của thực phẩm làm chúng ta bị hôi miệng và có cảm giác hơi thở mình nồng mùi kim loại. Bên cạnh đó, dấu hiệu thường xuyên chán ăn, thậm chí buồn nôn liên tục cũng cảnh báo thận đang bị tổn thương.

4. Màu nước tiểu không bình thường

Suy thận có thể khiến nước tiểu bị sủi bọt hoặc tối màu hơn.

Hơn nữa, khi các chức năng của thận bị quá tải, bạn có thể gặp những triệu chứng như đi tiểu rát với lượng nước tiểu ít hơn bình thường hoặc đi tiểu nhiều lần.

5. Đau tức ngực, đánh trống ngực

Một cơn đau mạnh ở phần dưới lồng ngực là dấu hiệu cảnh báo thận của bạn đang gặp rắc rối, có thể là suy thận. Suy thận thường gây tích tụ lượng kali lớn trong cơ thể nên dẫn đến nhịp tim bất thường và đánh trống ngực.

Lượng kali tích tụ nhiều trong cơ thể do suy thận dẫn đến đau tức ngực

Thậm chí nếu bạn bị sỏi thận hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu, các cơn đau sau đó sẽ nặng hơn.

6. Mệt mỏi, chóng mặt, mất trí nhớ

Khi khỏe mạnh, bình thường thận sẽ sản xuất hormone tăng số lượng tế bào hồng cầu trong máu máu giúp tăng lượng ôxy đi khắp cơ thể.

Ngược lại, khi thận “mệt mỏi”, số lượng các tế bào hồng cầu suy giảm, lượng ôxy tới não giảm mạnh dẫn đến mệt mỏi, đau cơ không rõ lý do; thậm chí gây ra các vấn đề về não bộ như chóng mặt, choáng váng, suy giảm trí nhớ, kém tập trung...

Gokuyuri

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/gap-phai-6-dau-hieu-nay-ban-can-phai-kiem-tra-than-ngay-lap-tuc-23028/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY