Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19 khám chữa bệnh tại Hà Nội

Theo thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, 6h sáng ngày 20/8, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19, như vậy Việt Nam có 994 ca mắc.

1. Số ca mắc ở Việt Nam:

- Tính đến 6h ngày 20/8: Việt Nam có tổng cộng 654 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 514 ca.

- Tính từ 18h ngày 19/8 đến 6h ngày 20/8: 1 ca mắc mới.

2. Thông tin về các ca mắc mới: 1 ca mắc mới (BN994):

- Ca bệnh 994 (BN994) tại Hà Nội: bệnh nhân nam, 87 tuổi, có địa chỉ tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Ngày 11/8, bệnh nhân khởi phát bệnh và ngày 12/8 đi khám tại Bệnh viện E, sau đó về nhà người thân tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E.

Bệnh nhân được chụp CT có viêm phổi và chuyển khoa Bệnh nhiệt đới. Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả bệnh nhân dương tính vào ngày 19/8. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

3. Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 83.644, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 1.887

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 20.294

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 60.981

4. Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19:

- Số ca âm tính với SARS-CoV-2:

+ Lần 1: 33

+ Lần 2: 36

+ Lần 3: 29

- Số ca Tu vong: 25 ca.

- Số ca điều trị khỏi: 533 ca.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ghi-nhan-1-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-kham-chua-benh-tai-ha-noi-20200820060918153.htm)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Theo các chuyên gia y tế, tại Việt Nam, ung thư vú đứng thứ hai trong số các bệnh ung thư thường mắc ở phụ nữ, với khoảng 11.000 ca mới mắc và hơn 4.000 ca Tu vong.
  • Ngày 5/10, tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, TP vừa ghi nhận thêm một ca Tu vong do sốt xuất huyết (SXH).
  • Trước diễn biến phức tạp của bệnh chân tay miệng, các địa phương đã và đang tăng cường các biện pháp phòng, chống nhằm ngăn chặn bệnh lây lan rộng.
  • Đây là ca Tu vong thứ 3 vì bệnh sốt xuất huyết kể từ đầu năm đến nay trên địa bàn TPHCM.
  • Dịch tay chân miệng đã bùng phát trên toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với 1.261 ca mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 6 ca Tu vong.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY