Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Thừa Thiên - Huế thực hiện giãn cách xã hội tại một số địa phương

Chiều 8/5, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội tại 4 xã, thị trấn thuộc 2 huyện Phú Lộc và Phong Điền từ 00h ngày 9/5/2021. Động thái này diễn ra sau khi trên địa bàn tỉnh ghi nhận một ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Thừa Thiên - Huế ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19. Ảnh minh hoạ

Theo ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh thừa thiên - huế, trong quá trình thực hiện tầm soát bệnh nhân đến soát khám bệnh tại trung tâm y tế huyện phong điền, cơ quan y tế đã phát hiện ca dương tính với sars-cov-2 là nữ bệnh nhân v.l.p.a (23 tuổi, địa chỉ nơi ở: mỹ chánh, hải chánh, huyện hải lăng, tỉnh quảng trị). theo thông báo khẩn của ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh thừa thiên - huế, đây là bệnh nhân số 3211 tại việt nam (bn 3211).

Được biết, trước khi về địa phương, bệnh nhân nói trên lưu trú tại 172/24 trần cao vân, quận thanh khê, thành phố đà nẵng. bệnh nhân rời khỏi đà nẵng về quảng trị ngày 5/5/2021 và đến khám bệnh tại trung tâm y tế huyện phong điền, tỉnh thừa thiên - huế và lúc 13h ngày 7/5/2021.

Lịch trình di chuyển của ca nghi mắc Covid-19 tại Thừa Thiên - Huế

Trong sáng 8/5, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh thừa thiên - huế đã họp khẩn. kết luận tại cuộc họp, ông phan ngọc thọ, chủ tịch ubnd tỉnh, trưởng ban chỉ đạo covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung toàn bộ lực lượng, cấp tốc truy vết f1 với phương châm "phát hiện đến đâu cách ly đến đó", đồng thời tiến hành lấy mẫu, có kết quả xét nghiệm nhanh nhất.

Chủ tịch ubnd tỉnh thừa thiên - huế cũng yêu cầu kích hoạt hệ thống đăng ký người từ các địa phương có dịch đến thừa thiên - huế từ 12h ngày 9/5. yêu cầu các địa phương phải túc trực 24/7 để giải quyết thủ tục chấp thuận cho công dân về địa phương. sở y tế thường xuyên cập nhật danh sách địa phương có dịch theo công bố của bộ y tế để các địa phương thực hiện.

Bên cạnh đó, thừa thiên - huế sẽ kích hoạt lại tất cả 8 chốt kiểm tra y tế liên ngành để kiểm soát người và phương tiện đến địa bàn tỉnh. thực hiện việc cấp thẻ cho phương tiện qua địa bàn tỉnh như đã triển khai trước đây.

Học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng sẽ nghỉ học từ chiều 8/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch ubnd tỉnh thừa thiên - huế quyết định thực hiện giãn cách xã hội thị trấn phong điền, xã phong thu, xã phong hòa của huyện phong điền và thị trấn lăng cô của huyện phú lộc từ 00h ngày 9/5/2021 theo chỉ thị 15 của thủ tướng chính phủ. giao cho chủ tịch ubnd huyện phong điền và chủ tịch ubnd huyện phú lộc chỉ đạo triển khai thực hiện gian cách xã hội theo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh. giao lực lượng y tế, công an, quân sự hỗ trợ ubnd huyện phong điền và ubnd huyện phú lộc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Ngoài ra, lãnh đạo ubnd tỉnh thừa thiên - huế cũng yêu cầu tạm dừng tất cả các chuyên xe buýt từ lăng cô đến thành phố huế và ngược lại, các chuyến xe buýt từ phong điền đến huế và ngược lại; đồng thời dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch đến tỉnh thừa thiên - huế.

Yêu cầu người dân trên địa tỉnh bàn hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

THẢO VI

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ghi-nhan-ca-mac-covid-19-trong-cong-dong-thua-thien-hue-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-tai-mot-so-dia-phuong-20210508162930927.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY