Kinh tế xã hội hôm nay

Gia đình BS. Nguyễn Văn Trúc, Trưởng trạm y tế xã Phước Thành, tỉnh Quảng Nam mất hết nhà cửa do bão lũ

BS. Nguyễn Văn Trúc đang công tác trong ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã mất hết nhà cửa và tài sản trong đợt mưa lũ vừa qua.


Ngôi nhà của BS.Trúc trước khi cơn bão đến

Bão số 9 đã cuốn trôi sạch toàn bộ ngôi nhà của BS.Trúc

Trong những ngày qua, mưa bão kèm theo lũ lớn, sạt lở đất liên tục đã xảy ra tại các tỉnh miền trung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân, trong đó có nhiều tỉnh như: hà tĩnh, quảng nam, quảng trị, quảng bình, thừa thiên huế… bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản. nhiều gia đình bị mất người thân, nhiều ngôi nhà bị lũ cuốn trôi. bs. nguyễn văn trúc - trưởng trạm y tế xã phước thành, huyện phước sơn, tỉnh quảng nam là một trong số những bác sĩ đang công tác trong ngành y tế tỉnh quảng nam đã mất hết nhà cửa và tài sản trong đợt mưa lũ vừa qua.

Bs. nguyễn văn trúc và vợ là nguyễn thị mai ly cùng làm việc tại trạm y tế. hai vợ chồng bs. nguyễn văn trúc lên xã phước thành công tác tại trạm y tế từ năm 2012. 6 năm sau, đến năm 2018, bs. trúc tích cóp, vay mượn thêm đã làm được một căn nhà nhỏ. nhưng cơn bão số 9 đến và cuốn đi tất cả căn nhà.

Buổi sáng trước ngày cơn bão đến, vợ bs. trúc trực ở trạm sơ cứu người bị thương do sập nhà, còn bs.trúc cùng công an xã đi vận động di dời, giúp bà con chuyển đồ đạc đến nơi an toàn. khi cơn lũ ập đến cũng là lúc bs.trúc quay trở về nhà. lúc này, nước đã tràn vào nhà mà chỉ dám đứng từ xa nhìn nhà trôi đi mà không thể cầm được nước mắt. toàn bộ nhà cửa trôi sạch, tới nền nhà cũng trở thành sông, 2 vợ chồng bs.trúc không kịp lấy thứ gì ngoài 2 bộ đồ đang mặc trên người. nhà cửa, giấy tờ bằng cấp, đồ dùng và khoản tiền hơn 30 triệu để dành lỡ lúc đau ốm để xoay sở cũng trôi hết. nhà trôi hết, nợ làm nhà cũng trả chưa xong, 8 năm làm vất vả giờ thì hai vợ chồng bs.trúc trắng tay. hiện tại, bs.trúc và gia đình đang phải sống nhờ tại trạm y tế xã phước thành.

Trạm y tế xã Phước Thành - nơi vợ chồng BS.Trúc đang công tác và cũng là nơi cả gia đình BS.Trúc đang ở nhờ.

Báo sức khỏe&đời sống xin bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những tổn thất, mất mát này của gia đình bs. nguyễn văn trúc. để hỗ trợ giúp đỡ, chia sẻ với bs. nguyễn văn trúc - trưởng trạm y tế xã phước thành, huyện phước sơn (tỉnh quảng nam) trong thời điểm gia đình đang phải đối diện với cảnh không nhà cửa, cần có sự chung tay góp sức giúp đỡ của cộng đồng, báo sức khỏe&đời sống rất mong các nhà hảo tâm, đồng nghiệp và quý bạn đọc gần xa trên tinh thần tương thân tương ái hỗ trợ giúp đỡ bs. nguyễn văn trúc và gia đình vượt qua giai đoạn ngặt nghèo do mưa lũ, thể hiện nghĩa cử và tình cảm đoàn kết truyền thống của dân tộc ta mỗi khi có thiên tai, bão lũ xảy ra.

Mọi sự đóng góp xin liên lạc: bs nguyễn văn trúc 0964761245

Xin chân thành cảm ơn nghĩa cử của quý bạn đọc!

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/gia-dinh-bs-nguyen-van-truc-truong-tram-y-te-xa-phuoc-thanh-tinh-quang-nam-mat-het-nha-cua-do-bao-lu-n183905.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY