Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gia đình nghệ sĩ Lý Hùng tặng BV Chợ Rẫy máy thở 500 triệu

(MangYTe)- Gia đình nghệ sĩ Lý Hùng vừa trao tặng BV Chợ Rẫy TP.HCM một máy thở trị giá 500 triệu đồng góp phần hỗ trợ phòng chống COVID-19.

“Khi nghe tin số trường hợp nhiễm COVID-19 ở Việt Nam đã tăng lên nhiều, gia đình chúng tôi đã quyết định mua máy thở hỗ trợ công tác phòng chống dịch... Qua dịp này, chúng tôi mong muốn kêu gọi những nhà hảo tâm, ai có ít thì ủng hộ ít, có nhiều thì ủng hộ nhiều”.

Đại diện gia đình NSND Lý Huỳnh, diễn viên, nghệ sĩ Lý Hùng chia sẻ như trên tại buổi trao tặng BV Chợ Rẫy một máy thở, trị giá 500 triệu đồng để hỗ trợ công tác phòng chống COVID – 19 của BV Chợ Rẫy (TP.HCM) diễn ra sáng 24-3. 

“Chúng tôi rất hi vọng những bệnh nhân không may mắc phải virus SARS-CoV-2 sẽ được cứu chữa thành công nhờ sự tận tình giúp đỡ của y bác sĩ BV Chợ Rẫy cũng như đội ngũ y bác sĩ trên cả nước.

Gia đình nghệ sĩ NSND Lý Huỳnh trao tặng máy thở cho Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Gia đình chúng tôi cũng hi vọng sẽ có nhiều máy thở hơn nữa đến các bệnh viện để giúp cho những bệnh nhân không may mắc bệnh COVID-19. Tuy COVID-19 vẫn còn rất phức tạp, nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của Chính phủ và sự ủng hộ của người dân, chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua được đại dịch”, nghệ sĩ Lý Hùng chia sẻ tiếp.

Kết thúc sự kiện, chiếc máy thở đã được bàn giao cho khoa Bệnh nhiệt đới, BV Chợ Rẫy để phục vụ công tác khám và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19. 

Trân trọng đón nhận tấm lòng của gia đình NSND Lý Huỳnh, Giám đốc BV Chợ Rẫy, BS Nguyễn Tri Thức thay mặt tập thể bệnh viện gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình NSND Lý Huỳnh.

BS Thức chia sẻ: "Máy thở là một trong những trang thiết bị cần thiết trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nặng nhiễm COVID-19.  Với ý nghĩa đó, món quà này không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn góp phần khích lệ không nhỏ cho đội ngũ y bác sĩ trong quá trình điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 nếu có tại bệnh viện”.  

BS Nguyễn Tri Thức cũng khẳng định, trong lúc cả nước đang gồng mình phòng chống dịch thì những nghĩa cử cao đẹp nói trên sẽ góp phần không nhỏ để toàn dân ta chiến thắng đại dịch này.

Cận cảnh tuồn hàng tiếp tế tận tay người được cách ly

(PLO)- Đứng lên trên hàng rào khu cách ly, người thân thản nhiên trao tận tay đồ tiếp tế cho người cách ly mà không hề đăng ký qua lực lượng chức năng.

GIA NGHI

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/gia-dinh-nghe-si-ly-hung-tang-bv-cho-ray-may-tho-500-trieu-899383.html)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY