Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia Lai cách ly người phụ nữ trở về từ Vũ Hán

Trở về từ Vũ Hán 12 ngày, người phụ nữ 34 tuổi ở Gia Lai đã tiếp xúc 13 người trong gia đình, đi nhiều nơi và về nhà cách ly trưa 2/2.

Chiều 2/2, Sở Y tế Gia Lai thông tin phát hiện hai người trở về từ Trung Quốc, trong đó loại trừ một trường hợp vì đã về hơn 40 ngày.

Người còn lại là một phụ nữ ở huyện Chư Pah trở về từ TP Vũ Hán hôm 21/1. Khi lực lượng chức năng tới nhà để xác minh thì người này không có ở địa phương. Trưa 2/2, gia đình thông báo người phụ nữ về nhà, Sở Y tế lập tức đưa vào Khoa nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cách ly.

Ông Nguyễn Đình Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết người phụ nữ này đang có biểu hiện ho nhẹ. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm gửi đến Viện Pasteur, ít nhất trong 48 giờ tới sẽ có kết quả.

Người này cho biết hôm 28/1 có triệu chứng ho, sổ mũi, đã điều trị khỏi.

Để phòng chống dịch viêm phổi cấp do nCoV, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh Gia Lai đã thành lập một đội phản ứng nhanh, 3 đội phòng chống dịch; cấp trang phục phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế ở các bệnh viện. 

Sở Y tế Gia Lai đã kiểm tra, giám sát, hướng dẫn và nhắc nhở các hiệu Thu*c tuyệt đối không được găm hàng, tăng giá, niêm yết giá và bán đúng giá. 

Dịch viêm phổi do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, được báo cáo lần đầu ngày 31/12/2019. Tính đến ngày 2/2, có hơn 14.000 người mắc bệnh, 305 trường hợp Tu vong. 

Tại Việt Nam, đã có 7 ca dương tính với virus corona. Hôm 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm hô hấp cấp do nCoV ở Việt Nam.

 Trần Hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/gia-lai-cach-ly-nguoi-phu-nu-tro-ve-tu-vu-han-4049094.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY