Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia Lai phát hiện 2 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, Chủ tịch tỉnh gửi công điện khẩn

Sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, sáng 30/1 Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có công điện khẩn chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Công điện khẩn gửi giám đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và chủ tịch ubnd các huyện, thị xã, thành phố ghi rõ vào lúc 23h45 ngày 29/1/2021, theo báo cáo của giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh gia lai, kết quả xét nghiệm bước đầu ghi nhận có 2 trường hợp dương tính lần 1 với sars-cov-2 tại thị xã ayun pa, tỉnh gia lai.

2 trường hợp này có liên quan đến bệnh nhân 1612.

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp, ngay trong đêm 29/1 Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh đã tiếp tục họp khẩn và chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, UBND tỉnh yêu cầu phong toả toàn bộ phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa từ 5h ngày 30/1/2021 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CTTTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Gia Lai phát hiện 2 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, Chủ tịch tỉnh gửi công điện khẩn - Ảnh 1.

Công tác cách ly tại huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai.

Trong đó thực hiện giãn cách xã hội và dừng tất cả mọi hoạt động công cộng, trường học, vui chơi...

Các xã, phường còn lại của thị xã Ayun Pa thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng từ thị xã Ayun Pa ra bên ngoài, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Đối với huyện Ia Pa, phong toả toàn bộ Trung tâm Y tế huyện Ia Pa và xã Ia Mrơn từ 05h00 ngày 30/1/2021 cho đến khi có thông báo mới và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Xã Ia Trôk, xã Kim Tân của huyện Ia Pa thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng từ huyện Ia Pa ra bên ngoài, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết.

Gia Lai phát hiện 2 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, Chủ tịch tỉnh gửi công điện khẩn - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo chống dịch quyết liệt, hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND huyện Ia Pa, UBND thị xã Ayun Pa chỉ đạo triển khai khẩn cấp các biện pháp, bố trí lực lượng, để thực hiện phong toả địa bàn; huy động lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun Thu*c khử trùng, diệt khuẩn các khu vực phong toả, nơi ở của gia đình T.T.H.T.

Trung tâm Y tế huyện Ia Pa; Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa và triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Các cơ quan chức năng phải chỉ đạo đội phản ứng nhanh và các lực lượng liên quan truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2; thực hiện cách ly y tế tập trung đối với F1 và cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gia-lai-phat-hien-2-ca-duong-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-chu-tich-tinh-gui-cong-dien-khan-20210130081643714.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY