Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia vị có thể giúp giảm viêm

Gia vị được thêm vào thực phẩm không chỉ giúp cho thực phẩm ngon hơn mà còn có lợi cho sức khỏe. Nghiên cứu mới của Đại học Pennsylvania cho biết.

Trong một nghiên cứu ngẫu nhiên, có kiểm soát, các nhà khoa học phát hiện ra rằng khi những người tham gia ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo và carbohydrate với sáu gram hỗn hợp gia vị, bị viêm thấp hơn so với những người ăn thực phẩm có ít hoặc không có gia vị.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã sử dụng hỗn hợp gia vị gồm: húng quế, lá nguyệt quế, hạt tiêu đen, quế, rau mùi, hạt caraway, gừng, oregano, rau mùi tây, ớt đỏ, hương thảo, húng tây và nghệ. kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng.

Các nhà khoa học đã tuyển dụng một nhóm đàn ông từ 40 đến 65 tuổi bị thừa cân hoặc béo phì và ít nhất có một yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Theo thứ tự ngẫu nhiên, mỗi người tham gia đã ăn ba lựa chọn thực phẩm với hàm lượng chất béo bão hòa và carbohydrate cao trong ba ngày riêng biệt: Không có gia vị, với 2 và 6 gram gia vị. Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu máu trước và sau bữa ăn mỗi giờ trong bốn giờ để đo các dấu hiệu viêm.

Sau khi phân tích dữ liệu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng số lượng cytokine gây viêm đã giảm sau bữa ăn có chứa sáu gram gia vị, so với một bữa ăn có chứa hai gram gia vị hoặc hoàn toàn không có gai vị.

Nguyễn Ngân

(Theo MDF 2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/gia-vi-co-the-giup-giam-viem-n175458.html)
Từ khóa: gia vịviêm

Chủ đề liên quan:

gia vị viêm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY