12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giải đáp bí ẩn về vị trí tóc bạc dự báo sức khoẻ

Một mái tóc bạc báo hiệu độ tuổi của bạn ngày một nhiều lên. Ngoài thể hiện dấu hiệu của tuổi tác, vị trí tóc bạc còn dự báo sức khoẻ.

Tóc bạc sớm là cơn ác mộng với mọi người. Mái tóc bạc không những khiến bạn thiếu tự tin trong cuộc sống mà nó còn là tín hiệu không tốt, báo hiệu bạn có vấn đề gì đó về sức khỏe. Vị trí tóc bạc dự báo sức khỏe, nên bạn cần quan tâm tới vấn đề này để biết rõ thể trạng của mình hơn.

Tóc bạc ở gần trán: Rối loạn dạ dày

Tóc bạc ở phần trán rất khó che dấu, vì nó sẽ ở ngay tầm nhìn của mọi người. Thật kỳ lạ khi nghe nói tóc bạc ở trán liên quan tới bệnh ở dạ dày. Khu phản xạ tương ứng với trán là dạ dày. Nếu dạ dày khỏe mạnh không những giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn mà còn giúp bạn tránh được bạc tóc ở trán.

Tóc bạc ở gần trán cảnh báo dạ dày của bạn không được khỏe

Những người có các vấn đề ở dạ dày như hay chướng bụng, đau bụng, viêm dạ dày, chân tay lạnh, đại tiện kém… thường kèm theo nhiều tóc bạc phần tóc gần trán hơn những người khác.

Để khắc phục vấn đề này, người bệnh có thể cách 3-5 ngày lại ăn 1-2 bát cháo gừng vào bữa sáng và tối lúc còn ấm nóng. Tác dụng của gừng tươi làm toát mồ hôi giúp lưu thông khí huyết, giảm đau ở dạ dày, tiêu diệt vi khuẩn và chống viêm. Cách ăn cháo gừng này có tác dụng điều trị viêm loét dạ dày, và cải thiện được tóc bạc xuất hiện ở gần trán.

Tóc bạc hai bên mai: Gan nóng

Khi vén tóc vào 2 bên mang tai, bạn sẽ nhìn thấy rõ tóc bạc ở khu vực này. Khu phản xạ của phủ tạng tương ứng với hai bên mai là gan mật. Những người có dấu hiệu bị nóng gan mật thường xuất hiện những biểu hiện là nóng tính, thường tỏ ra khó chịu, đắng miệng, khô lưỡi, mắt cay… và có tóc bạc ở hai bên mai. Nếu để lâu không chữa trị, bệnh nặng lên sẽ khiến tỳ vị bị tổn thương.

Tóc bạc hai bên mai lại cho biết tình trạng của gan

Để khắc phục tình trạng này, người bệnh nên ăn đồ ăn thanh đạm, dễ tiêu hóa. Những món ăn có tác dụng làm mát gan mật như cháo bát bảo, cháo sen, trà tâm sen, canh ngân nhĩ hạt sen, trà hoa hồng.

Một điều lưu ý, tâm trạng u sầu, buồn chán cũng dẫn đến tình trạng thay đổi tính cách của con người. Vì vậy, cần chú ý luôn giữ tinh thần vui tươi thoải mái, để cuộc sống không quá áp lực, sẽ cải thiện được vấn đề tóc bạc.

Tóc bạc sau gáy: Thận hư

Khu nội tạng phản xạ tương ứng với sau gáy là bàng quang. Những người có vấn đề về bàng quan như đi tiểu thường xuyên, tiểu dầm hoặc tiểu tiện khó… sẽ dễ bị nguy cơ nhiều tóc bạc sau gáy hơn hẳn những người khác.

Tóc bạc sau gáy

Nguyên nhân làm cho chức năng chính của bàng quang (tích trữ và điều tiết nước tiểu) gặp trục trặc là do thận yếu.

Đối với những người bị thận yếu nên ăn các loại thực phẩm bổ thận để cải thiện chức năng của thận. Các món ăn phải kể đến như thận của các loài động vật, thịt dê, thịt hươu, gà trống, đỗ đen, quả óc chó, tôm, lươn…

Cách phòng ngừa tóc bạc

Để hạn chế việc tóc bạc sớm, bạn cần duy trì thói quen sinh hoạt khoa học cũng như ăn uống đầy đủ chất.

Duy trì thái độ lạc quan trong công việc cũng như cuộc sống, luôn giữ tâm trạng vui vẻ sẽ giúp tóc của bạn đen lâu hơn. Kể cả khi đối mặt với những chuyện buồn không vui, bạn hãy cố gắng điều tiết tâm trạng bản thân để không rơi vào tình cảnh tuyệt vọng.

Một chế độ dinh dưỡng nghèo nàn cũng có thể gây bạc tóc. Vì thế, bạn cần bổ sung những món ăn tốt cho mái tóc như đỗ đen, vừng, cá hồi, khoai tây… và thường xuyên gội đầu bằng bồ kết, vỏ bưởi cũng giúp mái tóc đen mượt hơn.

Massage da đầu thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp mái tóc nhận được nhiều dinh dưỡng hơn. Bạn có thể sử dụng lược hoặc dùng lòng bàn tay, đầu ngón tay để massage da đầu. Bạn có thể kết hợp với các loại tinh dầu dưỡng tóc để đem lại hiệu quả tốt hơn.

Vị trí tóc bạc dự báo sức khỏe giúp cho bạn phát hiện nhiều bệnh lý sớm. Nhưng không cần lo lắng quá, mọi vấn đề đều có thể giải quyết khi phát hiện sớm và được điều trị đúng cách. Bạn hãy quan tâm tới những dấu hiệu của cơ thể mình hơn nữa để giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh và gây bạc tóc nhé.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giai-dap-bi-an-ve-vi-tri-toc-bac-du-bao-suc-khoe-24576/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY