Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Giải đáp thắc mắc khiến chị em tranh luận sôi nổi: Đi du lịch cùng công ty có bị trừ vào ngày nghỉ phép hằng năm?

Với nhiều người, ngày nghỉ phép năm là rất quý giá nên họ khá thận trọng với những dịp du lịch, team-building cùng công ty.

Vào thời điểm này, nhiều công ty đang rục rịch tổ chức cho toàn bộ nhân viên Trong một năm, nhân viên được nghỉ lượng ngày phép nhất định dựa trên cơ sở hợp đồng lao động. họ sẽ muốn dành Chủ đề này đang gây tranh cãi trên mxh và chia thành 2 phe ý kiến. một bên cho rằng Vậy theo Luật Lao động, công ty có được trừ phép năm khi tổ chức cho nhân viên đi du lịch?

Theo điều 111 Bộ luật Lao Động 2012 quy định về nghỉ hằng năm (nghỉ phép) như sau:

1. nlđ có đủ 12 tháng làm việc cho một

B) 14 ngày làm việc đối với người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc người làm việc ở những nơi có có điều kiện sinh sống khắc nghiệt theo danh mục do 2. 4. khi nghỉ hằng năm, nếu nlđ đi bằng các phương tiện đường bộ, đường sắt, đường thủy mà số ngày đi đường cả đi và về trên 02 ngày thì từ ngày thứ 03 trở đi được tính thêm thời gian đi đường ngoài Người lao động không đi du lịch cùng công ty có bị trừ vào ngày phép?

Nghỉ phép là quyền của nlđ. việc công ty bố trí

Hi vọng sau thông tin trên,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giai-dap-thac-mac-khien-chi-em-tranh-luan-soi-noi-di-du-lich-cung-cong-ty-co-bi-tru-vao-ngay-nghi-phep-hang-nam-20200612082724963.chn)

Tin cùng nội dung