12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giai đoạn bùng phát bệnh đối với nam giới là từ 45 đến 65 tuổi, đây là 5 điều cần tránh

Nam giới trung niên không nên bỏ qua những khó chịu về thể chất, và nên đi khám ngay trong trường hợp sụt cân không rõ nguyên nhân, đau tức ngực, thở bất thường, phù nề và có máu trong phân.

Cùng với những thói quen lối sống hàng ngày, nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt, ung thư và bệnh tim mạch của nam giới tăng lên theo độ tuổi. những thói quen hành vi nào nam giới trung niên nên sửa dần?

1. Hút thuốc và uống rượu

Sở dĩ hút thuốc và uống rượu bia được đưa lên hàng đầu vì tác hại rất lớn đối với cơ thể. Khói thuốc lá chứa quá nhiều chất độc hại và chất gây ung thư, tuy không có triệu chứng khi còn trẻ nhưng theo thời gian, chúng sẽ gây ra bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, các bệnh tim mạch, mạch máu não, tăng huyết áp và ung thư phổi.

Rượu bia là chất gây ung thư đã được công nhận, uống rượu bia sẽ gây hại trực tiếp cho gan, dễ dẫn đến xơ gan và ung thư gan.

Rượu bia là chất gây ung thư đã được công nhận, uống rượu bia sẽ gây hại trực tiếp cho gan, dễ dẫn đến xơ gan và ung thư gan, do đó, bỏ thuốc lá và uống rượu bia là ưu tiên hàng đầu đối với sức khỏe.

2. Ít vận động

Mặc dù ít vận động thoải mái hơn, nhưng lối sống này gây hại cho cơ thể và làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, như bệnh tim mạch, hội chứng chuyển hóa và ung thư.

Việc lười vận động làm suy yếu quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng đến sự điều hòa của cơ thể, dễ gây rối loạn chuyển hóa mỡ và đường. Vì vậy, nam giới trung niên nên giảm thời gian ít vận động, ngồi liên tục không quá 2 giờ đồng hồ, tìm thời gian tập thể dục.

3. Ngáy

Ngủ ngáy không phải là hiện tượng tốt, nhất là khi tiếng ngáy tạm dừng trong vài giây, thiếu năng lượng và lờ đờ trong ngày khi ngủ dậy,… thì ngay từ đầu bạn cần nghĩ đến hội chứng ngưng thở khi ngủ.

Tình trạng này làm giảm hàm lượng oxy trong máu trong thời gian dài, làm cho các mô và cơ quan toàn bộ cơ thể bị thiếu oxy thậm chí có thể dẫn đến đột tử. Những người thường xuyên ngủ ngáy nên điều chỉnh tư thế ngủ và đi khám bệnh nếu cần thiết.

Ngủ ngáy không phải là hiện tượng tốt, nhất là khi tiếng ngáy tạm dừng trong vài giây, thiếu năng lượng và lờ đờ trong ngày khi ngủ dậy,… thì ngay từ đầu bạn cần nghĩ đến hội chứng ngưng thở khi ngủ.

4. Ở trong nhà thường xuyên

Một số nam giới tuổi trung niên ngại ra ngoài, lượng vận động hàng ngày rất ít, lâu dần gây teo cơ, giảm sức bền cơ xương, dễ gây loãng xương, tăng nguy cơ gãy xương. Do đó, các hoạt động ngoài trời và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thích hợp sẽ kích thích da sản sinh ra vitamin D3, có lợi cho việc hấp thụ canxi, duy trì mật độ xương, tránh biến dạng hoặc yếu xương.

5. Tư thế xấu

Tư thế sinh hoạt không tốt gây tích tụ nhiệt, hao mòn giữa các cơ, phá vỡ sự cân bằng của cơ thể, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, gây đau lưng và cổ. Ngoài ra, thường xuyên khom lưng sẽ làm tăng áp lực lên mông, khiến cơ mông bị cứng và đau, ảnh hưởng đến vận động của khớp háng. Vì vậy, nên sửa tư thế xấu, tư thế đứng và ngồi cho đúng.

Nam giới tuổi trung niên là giai đoạn dễ bùng phát nhiều bệnh nhất, vì vậy mỗi người nên chú ý đến sức khỏe của mình càng sớm càng tốt, tránh bệnh tật làm cản trỏ cuộc sống trong giai đoạn sau này.

Xem thêm: Các triệu chứng phổ biến nhất của 6 vấn đề về tim mạch mà bạn cần biết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giai-doan-bung-phat-benh-doi-voi-nam-gioi-la-tu-45-den-65-tuoi-day-la-5-dieu-can-tranh-35918/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY