Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giải độc cơ thể, giảm cân nhanh chỉ bằng củ từ

Sử dụng củ từ bạn không chỉ loại bỏ độc tố trong cơ thể mà còn giảm cân cực nhanh.

Củ từ không chỉ là một thức ăn rất tốt cho những người bị tiểu đường, cao huyết áp, béo phì, hay bị táo bón, khó ngủ mà còn có tác dụng giúp cơ thể phòng chống nhiễm độc kim loại nặng từ môi trường. cũng do tác dụng này, trước đây, củ từ đã được các thầy Thu*c đưa vào chế độ ăn hằng ngày của công nhân làm việc trong môi trường lao động có chất độc để bảo vệ sức khoẻ lâu dài cho công nhân.


Củ từ giúp bạn chữa được nhiều bệnh.

Theo đông y, củ từ vị ngọt, tính bình, có tác dụng chống mệt mỏi, ích khí lực, kiện tỳ vị, cường thận dương, giải các chất độc khỏi cơ thể và chữa được nhiều bệnh. sau đây là một số món ăn - bài Thu*c kinh nghiệm dùng củ từ phòng chữa bệnh có kết quả tốt.

Giải độc cơ thể, giải độc kim loại: lấy củ từ tươi đem gọt vỏ, giã lấy nước uống cho nôn hết ra ngoài sẽ giúp giải độc hiệu quả.

Chữa viêm họng, chữa ho do nhiệt: củ từ đã gọt vỏ 250g, thịt gà 25g, thịt lợn nạc 100g, xá xíu 75g, nấm đông cô 5g, măng non 100g, bột nếp 500g, bột mi 250g, dầu mè, rượu gạo trắng, thêm gia vị như xì dầu, muối, bột tiêu… củ từ luộc chín trộn với bột, đường làm vỏ bánh. măng và nấm trần qua nước sôi, các loại thịt đem thái nhỏ, nhào bột mì cho ướt. bạn xào thịt, măng, nấm kèm gia vị làm nhân bánh. đem gói rồi rán vàng lên ăn. khoai từ có chứa saponin và niêm dịch sẽ làm dịu và nhuận họng, tiêu đờm, trị các chứng ho khan cũng như một số chứng bệnh đường hô hấp hiệu quả.

Ăn loại củ này vừa hút mỡ bụng lại vừa là Thu*c chữa bệnh tuyệt vời vào mùa đông: Chuyên gia Đông y bật mí! - Ảnh 5.
Khoai từ có chứa saponin và niêm dịch sẽ làm dịu và nhuận họng, tiêu đờm, trị các chứng ho khan cũng như một số chứng bệnh đường hô hấp hiệu quả.

Phòng chống bệnh tiểu đường: luộc khoai từ ăn hàng ngày. khoai từ chứa niêm dịch protein - hợp chất giữa protein và polysacc-harid, có tác dụng hạ đường huyết cực tốt, do đó ăn củ từ là một cách phòng chống cũng như giúp giảm đường huyết cho người bị tiểu đường.

Giải nhiệt, trừ đàm, tiêu tích, giảm béo: củ từ đem gọt vỏ sạch, đậu phụ thái con chì, đem rán vàng đều bằng dầu mè, nấm rơm thái nhỏ. phi thơm nấm rơm cùng hành tỏi, rồi cho đậu, gia vị vào đun sôi, cho củ từ vào hầm nhừ, sau đó cho thêm rau ngổ, mùi tàu. ăn khi còn nóng với cơm sẽ giúp giải nhiệt, giảm béo bụng hiệu quả.

Lưu ý: Không nên ăn khoai từ cùng chuối để tránh tiêu chảy. Để dùng khoai từ làm thức ăn an toàn hơn, bạn nên nướng khoai từ để phân hủy chất nhựa, hạn chế tối đa khả năng bị đầy bụng, khó tiêu. Ăn ít thì bạn có thể nướng chín, còn nếu dùng nấu các món thì nướng qua rồi mới nấu sẽ tránh cảm giác đầy bụng.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/giai-doc-co-the-giam-can-nhanh-chi-bang-cu-tu-21364.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giai-doc-co-the-giam-can-nhanh-chi-bang-cu-tu/20210114043815946)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY