12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giải độc gan với 5 loại thực phẩm quen thuộc

Sức khỏe của lá gan ảnh hưởng rất nhiều đến các cơ quan khác của cơ thế. Nếu gan không khỏe, bạn sẽ rất dễ bị các triệu chứng khó chịu như mụn nhọt, chán ăn, táo bón… Tuy nhiên có nhưng cách rất đơn giản mà bạn có thể làm ngay tại nhà để giải độc gan.

Dấu hiệu bạn cần giải độc cho gan

Mụn nhọt, mẩn ngứa, nóng trong người: Khi gan bị nhiễm độc sẽ suy giảm chức năng khiến các độc tố không thoát ra bên ngoài, làm cơ thể bị nhiễm độc, nhiệt miệng, phát mụn nhọt. Nếu bạn thường xuyên bị mụn nhọt ở khắp người, đặc biệt là mặt và vùng lưng là dấu hiệu bạn bị nhiễm độc gan.

Da trở nên vàng, nhợt nhạt: Vàng da là một dấu hiệu tiêu biểu của việc gan bị tổn thương. Lượng độc tố không thoát được ra ngoài sẽ tích tụ ở da khiến da bị đổi màu.

Đắng miệng: Gan không khỏe mạnh sẽ dẫn đến sự rối loạn của tuyến dịch mật khiến miệng bạn bị đắng, khô, dễ đau đầu, mắt đỏ, dễ cáu gắt, ăn uống không ngon miệng.

Hơi thở có mùi: Khi gan bị nhiễm độc, các chất cặn bã không thể đào thải ra và tồn động trong cơ thể, thoát ra bằng đường phổi và khiến hơi thở của bạn có mùi hôi. Nếu bỗng nhiên thấy hơi thở của mình có mùi hôi khác thường thì đó có thể là biểu hiện của gan bị nhiễm độc.

Mệt mỏi, chán ăn, táo bón: Hệ tiêu hóa sẽ bị rối loạn do chức năng gan suy giảm, hạn chế dịch mật để điều tiết dinh dưỡng, các chất độc tồn đọng bên trong khiến cơ thể mệt mỏi và táo bón, khiến bạn có cảm giác chán ăn. Do đó, bạn cần có biện pháp giải độc gan gấp khi có hiện tượng này.

Một số biểu hiện khác

Ngoài những biểu hiện cụ thể như trên bạn có thể có những biểu hiện như xuất hiện các vết bầm tím, tóc và móng khô, dễ gãy rụng.

Cách giải độc gan không cần đến thuốc

Những chất trong thực phẩm bạn ăn thường ngày ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thanh lọc cơ thể của gan. Vì thế bằng việc ăn những thực phẩm có lợi, sa một thời gian dài gan sẽ được thanh lọc, loại bỏ những độc tố tích tự lâu ngày.

Sau đây là những thực phẩm mà bạn nên dùng khi cần giải độc gan:

Nước chanh:

Hàm lượng vitanmin C dồi dào không chỉ có tác dụng tăng cường miễn dịch mà nó còn có khả năng kích thích sự hoạt động của gan một cách hiệu quả nhất.

Nước chanh kích thích gan hoạt động hiệu quả

Nước chanh giúp cân bằng lượng kiềm và độ PH trong cơ thể, chống oxi hóa giúp gan khỏe mạnh và làn da săn chắc mịn màng. Uống nước chanh mỗi ngày là cách thức nhanh chóng và ít tốn kém nhất để thanh lọc gan và cơ thể hiệu quả.

Nghệ:

Nghệ có tác dụng làm cholesterol trong máu giúp gan khỏe mạnh hơn, chống các gốc tự do tấn công lá gan của bạn.

Nghệ giúp giảm cholesterol gây hại cho cơ thể

Bạn có thể dùng nghệ tươi làm gia vị nấu kèm với thịt, cá, hay bột nghệ nhồi cùng mật ong uống hằng ngày để nhuận tràng lại tốt cho ga, làm đẹp da và làm lành tổn thương nhanh chóng.

Bưởi, nước ép trái bưởi:

Tương tự như chanh, bưởi chứa nhiều nước và vitamin C rất có ích trong việc thải độc gan và giảm cân.

Chất xơ và vitamin trong bưởi giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả

Ngoài ra bưởi còn chứa lượng chất xơ lớn, chứa chất chống oxy hóa cao, Glutathione phân hủy kim loại nặng, hợp chất flavonoid giúp thanh lọc giải độc gan, ngăn các gốc tự do tấn công gan của bạn.

Quả bơ:

Trái bơ giàu chất glutathione – một hợp chất giúp đào thải chất độc cho gan cực tốt, bảo vệ gan dưới tác động của các gốc tự do.

Bơ giúp bổ sung vitamin và tăng cường chức năng gan

Đồng thời bơ cũng là loại quả bổ sung lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, tăng cường chức năng của gan, hỗ trợ phân hủy chất béo, ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

Quả táo:

Lượng vitamin dồi dào cùng pectin và chất xơ trong táo sẽ giúp bạn loại bỏ những độc tố trong gan, đường tiêu hóa và cả hệ thống máu của bạn, giúp loại bỏ hết các độc tố trong cơ thể. Ngoài ra táo còn chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe của bạn và giúp giảm cân hiệu quả.

Mỗi ngày một quả táo giúp cải thiện sức khỏe của bạn đáng kể

Mỗi ngày một trái táo trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn có lá gan khỏe mạnh.

Trâm Khanh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giai-doc-gan-voi-5-loai-thuc-pham-quen-thuoc-23024/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY