12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giải mã nguyên nhân người Nhật không thích thể thao nhưng lại sống lâu nhất thế giới?

Tập thể dục luôn là một phần trong lối sống lành mạnh trong nhiều hướng dẫn sức khỏe để sống lâu. Nhờ lối sống lành mạnh nâng cao hệ miễn dịch, các cơ quan hoạt động bình thường, không bệnh tật, chống lão hóa hiệu quả, chúng ta mới có thể kéo dài tuổi thọ một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, qua nghiên cứu nhiều người đã ngạc khi biết rằng, người Nhật không thích thể thao nhưng tuổi thọ trung bình của họ lại cao nhất thế giới. Nguyên nhân cụ thể là gì?

1. Tâm trạng tốt

Có một trí óc khỏe mạnh là một trong những lý do khiến người Nhật sống lâu hơn. So với Nhật Bản, nước có trình độ kinh tế cao hơn, hầu hết người dân ở nước ta hiện nay phải chịu nhiều áp lực.

Có một trí óc khỏe mạnh là một trong những lý do khiến người Nhật sống lâu hơn.

Dù là cuộc sống hay công việc, áp lực vô hình chung khiến nhiều người cảm thấy khó thở, lâu ngày sinh ra cảm xúc tiêu cực. Áp lực không được giải tỏa, dễ mắc các bệnh về tinh thần, thậm chí ảnh hưởng đến nội tiết, giảm sức đề kháng khó kéo dài tuổi thọ.

Giữ một thái độ tốt, lạc quan mỗi ngày và nhiệt tình với cuộc sống thường sẽ kéo dài tuổi thọ.

2. Thích ăn cá

Người Nhật thích ăn cá cũng giống như việc người Việt Nam phụ thuộc vào thịt lợn. Dữ liệu liên quan cho thấy trọng lượng cá ăn bình quân đầu người ở Nhật Bản lên tới hơn 100 kg mỗi năm. Hầu hết các loại cá đều cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể con người như axit amin, vitamin và axit béo không bão hòa,…

Dữ liệu liên quan cho thấy trọng lượng cá ăn bình quân đầu người ở Nhật Bản lên tới hơn 100 kg mỗi năm.

Việc thu nhận các chất dinh dưỡng này có tác dụng bảo vệ mạch máu, làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh tim mạch. Nếu không có những căn bệnh nghiêm trọng này, tuổi thọ sẽ được kéo dài.

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là bí quyết để kéo dài tuổi thọ. Vì Nhật Bản là nước có trình độ kinh tế cao hơn nên ít căng thẳng hơn so với nhiều nước về mặt sinh hoạt.

Hầu hết người dân nước ta đều bận rộn với công việc hàng ngày, và đôi khi thường thức khuya và làm thêm giờ vì nhiệm vụ không hoàn thành. Tác hại của việc thiếu ngủ kéo dài là rất rõ ràng, đó là nguyên nhân khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, rối loạn nội tiết và giảm sức đề kháng ở một số người. Hầu hết người Nhật sống lâu hơn vì họ có đủ thời gian ngủ.

4. Chú ý kiểm tra sức khỏe

Quan tâm đến việc khám sức khỏe và thường xuyên đến bệnh viện để kiểm tra các vấn đề liên quan là một thói quen tốt giúp người Nhật sống lâu hơn. Mặc dù cuộc sống nằm ở tập thể dục, nhưng người Nhật vẫn sống lâu mà không cần tập thể dục, nguyên nhân chính là chú ý đến việc giữ gìn cơ thể và thường xuyên kiểm tra sức khỏe.

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên là một cách để nắm được tình trạng cơ thể, một số bệnh được phát hiện sớm nhất và xử lý kịp thời, từ đó ngăn ngừa những vấn đề nhỏ biến thành bệnh lớn.

Mặc dù học theo những thói quen tốt của người Nhật sẽ rất có lợi cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, tập thể dục vẫn rất cần thiết và là một phần không thể thiếu trong lối sống lành mạnh hàng ngày. Nếu bạn có thể kết hợp tập thể dục vào những thói quen tốt mỗi ngày, chắc chắn tuổi thọ không phải là điều quá xa vời.

Xem thêm: Cần cảnh giác với căn bệnh suy thận, nếu trên cơ thể xuất hiện 5 dấu hiệu lạ này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giai-ma-nguyen-nhan-nguoi-nhat-khong-thich-the-thao-nhung-lai-song-lau-nhat-the-gioi-35998/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY