Sinh sản , Nữ hôm nay

Giải pháp nào cho đàn ông không có tinh trùng có thể có con?

Trước đây, tôi đã được biết đến một nghiên cứu “nuôi cấy các tế bào dòng tinh thành tinh trùng”, ngoài phương pháp này còn giải pháp nào không?

Xin các bác sĩ hay chỉ cho tôi phải đi khám và chữa chạy ở đâu? Tôi xin chân thành cảm ơn! Một người rất mong có con.

(Thuỳ Anh, 33 tuổi)

Trả lời

Không tinh trùng có thể có 2 nguyên nhân:

(1) Tinh hoàn không tạo ra tinh trùng do bị suy.

(2) Tinh hoàn có tạo ra tinh trùng nhưng đường dẫn (mào tinh ống dẫn tinh) bị bất thường.

Đối với nhóm nguyên nhân thứ 2 có thể phẫu thuật để lấy từ tinh hoàn/ mào tinh và làm thụ tinh ống nghiệm.

Đối với nhóm nguyên nhân thứ 1 bên cạnh việc nuối cấy các tế bào dòng tinh, xin có thể là một biện pháp phù hợp. Anh chị có thể liên hệ các trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm có thành lập ngân hàng tinh trùng.

AloBacsi.vnTheo ThS-BS Đặng Quang Vinh

Giảng viên khoa Y ĐH Quốc gia

Nhóm nghiên cứu Hỗ trợ sinh sản Hội Nội tiết và sinh sản TPHCM

Tuổi Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/giai-phap-nao-cho-dan-ong-khong-co-tinh-trung-co-the-co-con-n20375.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Tinh hoàn ẩn (cryptorchidism) là tình trạng mà lúc sinh ra một hoặc cả hai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu mà nằm ở bụng hoặc chỉ xuống một phần.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY