12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giải phẫu hơn 5.000 trường hợp đột tử cho thấy, trước khi đột tử đều có những tật xấu kinh khủng này

Có thể nhiều người sẽ tò mò, tại sao khi thấy một người bình thường chẳng có chuyện gì thì lại đột ngột ra đi đột ngột như vậy

Ngay từ tháng 4 năm 2020, một bài báo có tiêu đề “Phân tích đặc điểm dịch tễ học của 5.516 ca đột tử ở Trung Quốc” đã được đăng trên tạp chí Y học cấp cứu Trung Quốc, ngay khi xuất bản đã gây xôn xao dư luận.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích các đặc điểm của 5.516 ca đột tử thông qua giải phẫu và phát hiện ra rằng trước khi đột tử, họ đều có những tật xấu kinh khủng này.

1. Quá mệt mỏi

Trong số hơn 5.000 trường hợp đột tử, nguyên nhân đột tử do làm việc quá sức chiếm 25%. Điều đó có nghĩa là gần 1/4 số người mất mạng vì quá bận rộn với công việc và quá nhiều áp lực.

Trong số hơn 5.000 trường hợp đột tử, nguyên nhân đột tử do làm việc quá sức chiếm 25%.

Một số người trung niên phải tăng cường độ lao động để kiếm tiền nuôi gia đình, đôi khi những khó chịu nhẹ về thể chất hầu như bị bỏ qua. Các nghiên cứu lâm sàng đã phát hiện ra rằng nhiều bệnh nhân đột tử sẽ trải qua trạng thái làm việc liên tục với áp suất cao và cường độ cao trước khi đột tử.

Tinh thần căng thẳng trong thời gian dài sẽ tiếp tục kích thích thần kinh giao cảm của con người, khiến tim phải gánh quá nhiều gánh nặng, nhịp tim tăng nhanh, lâu dần tim dễ bị tổn thương, gây rối loạn chức năng thần kinh, co thắt mạch vành, cuối cùng là đột tử do thiếu máu cơ tim.

2. Dễ bị kích động

Trong cuộc sống, có rất nhiều người có tâm trạng thất thường và nóng nảy, và loại tính cách này cũng là nguyên nhân chính gây ra đột tử. Những người như vậy dễ bị cảm xúc lên xuống thất thường, khi tức giận rất dễ nổi nóng, khi vui cũng dễ bị cuốn theo, họ rất vui, rất buồn và rất phấn khích.

Tuy nhiên, khi một người tức giận, lượng máu lưu thông trong tim sẽ tăng gấp đôi so với bình thường, lực co bóp của tim cũng theo đó được tăng cường, nhịp đập của tim cũng tăng nhanh. Khi một lượng lớn máu dồn về tim, cơ thể sẽ bị tức ngực, đánh trống ngực, rối loạn nhịp tim và các hiện tượng khác, cuối cùng dẫn đến đột tử.

3. Mắc các bệnh mãn tính

Nghiên cứu cho thấy, hầu hết trong số hơn 5.000 trường hợp đột tử đều có bệnh mãn tính, trong đó huyết áp cao chiếm tỷ lệ cao nhất, chiếm 37,95%, tiếp theo là bệnh tim mạch chiếm 30,02% và bệnh tiểu đường chiếm 23,79%.

Khi cơ thể bước vào độ tuổi trung niên, đây là giai đoạn có nguy cơ cao hình thành các loại bệnh mãn tính.

Khi cơ thể bước vào độ tuổi trung niên, đây là giai đoạn có nguy cơ cao hình thành các loại bệnh mãn tính, cộng với áp lực của dịch bệnh và áp lực xã hội gia tăng đột biến, nhiều người thức khuya làm thêm giờ, ăn uống thất thường.

Điều này dễ dẫn đến huyết áp cao và mỡ máu cao, cuối cùng tạo cơ sở cho đột tử do tim.

Cuối cùng, các chuyên gia cũng muốn nhắc nhở những người trung niên, đừng để bản thân làm việc quá sức, đừng thường xuyên xúc động, giữ thái độ tốt, sắp xếp công việc hợp lý và chú ý cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi để tránh nguy cơ đột tử.

Xem thêm: Bị sốt cao, làm thế nào để biết bạn bị nhiễm vi khuẩn hay nhiễm virus và cái nào nghiêm trọng hơn?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giai-phau-hon-5000-truong-hop-dot-tu-cho-thay-truoc-khi-dot-tu-deu-co-nhung-tat-xau-kinh-khung-nay-36681/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY