Tình yêu và giới tính hôm nay

Giải phóng cơ thể để hạnh phúc mỗi ngày

Hạnh phúc là điều mà con người luôn tìm kiếm nhưng thường bị vùi lấp bởi stress và những muộn phiền của cuộc sống. Lúc này, bạn cần giải phóng cơ thể mình khỏi những suy nghĩ tiêu cực để cảm thấy được hạnh phúc.

Con người luôn cố gắng hướng tới và đạt được hạnh phúc của mình theo một cách nào đó. Ngược lại, cảm giác hạnh phúc sẽ tác động tích cực đến sức khỏe con người trong việc giảm mức cortisol, hormone stress - làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tiểu đường type 2, tăng huyết áp và các bệnh tự miễn.

Nhưng nếu bạn thấy mình không hạnh phúc, đó là lúc cơ thể và tinh thần của bạn bị bủa vây bởi căng thẳng, áp lực và những buồn phiền trong cuộc sống. Vì vậy, hãy tập cách giải phóng cơ thể mình bằng những phương pháp dưới đây để cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày.

Ảnh minh họa

Rút khỏi thế giới “tạm thời”

Nếu những trách nhiệm và cam kết khiến bạn cảm thấy stress và áp lực vượt quá sức chịu đựng, hãy rút khỏi thế giới, tắt mọi thiết bị từ máy tính đến điện thoại của bạn. Thời gian và không gian yên tĩnh, một mình sẽ giúp bạn giải tỏa sự căng thẳng để nhìn nhận vấn đề đang gặp phải một cách thấu đáo.

Lúc này, bạn có thể dành thời gian làm mọi việc theo cách của bạn và có một trải nghiệm thú vị. Từ đó, bạn sẽ xua tan đi mệt mỏi và suy nghĩ tích cực hơn để quay trở lại với những khó khăn cuộc sống.

Nghe một bản nhạc tích cực

Âm nhạc không những tác động đến tinh thần mà còn ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn. Một bản nhạc nhẹ nhàng với ca từ tích cực, ý nghĩa sẽ giúp bạn bớt muộn phiền, thay đổi sự nhìn nhận vấn đề và tạo tâm trạng thoải mái hơn rất nhiều.

Đồng thời, bạn cũng không nên chọn loại nhạc có ca từ ủy mị, đau buồn vì sẽ càng khiến bạn nghĩ lan man theo chiều hướng tiêu cực.

Ngồi thiền để giảm stress

Khi ngồi thiền, bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự ồn ào hay những suy nghĩ tiêu cực của người khác ảnh hưởng đến mình. Không chỉ vậy, ngồi thiền còn giúp bạn duy trì trạng thái cân bằng của các cơ quan trong cơ thể.

Bạn có thể kết hợp ngồi thiền và thực hiện những hoạt động nhẹ nhàng mà không làm bạn phân tâm trong suốt cả ngày.

Ngủ để tinh thần thư thái hơn

Giấc ngủ là điều cần thiết tối ưu cho sức khỏe và cũng là một cách giúp nâng đỡ tinh thần và tình cảm tốt nhất.

Để có một đêm ngon giấc ngủ, bạn hãy tránh xa những chất kích thích gây khó ngủ, tắt hết các thiết bị điện và hít thở thật sâu để đi vào giấc ngủ nhanh chóng.

D.L

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/giai-phong-co-the-de-hanh-phuc-moi-ngay-19972/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY