Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giải tỏa 1.900 bệnh nhân ở Bệnh viện Đà Nẵng

1.900 bệnh nhân ở Bệnh viện Đà Nẵng từ trước khi bị phong tỏa đã được chuyển đến các cơ sở y tế khác, nay chỉ còn 300 bệnh nhân.

"trong số 300 bệnh nhân này, không có ca dương tính với ncov. áp lực tại bệnh viện đà nẵng đã giảm đi rất nhiều", phó cục trưởng quản lý khám chữa bệnh nguyễn trọng khoa cho biết chiều 7/8.

Ông khoa cho hay ngay khi đội công tác đặc biệt của bộ y tế vào chi viện cho đà nẵng, việc ưu tiên hàng đầu là vừa phải tập trung lực lượng cứu chữa bệnh nhân thường, đồng thời giải tỏa bệnh nhân covid-19 nặng đang nằm ở bệnh viện đà nẵng đến các cơ sở y tế khác.

Cụ thể, bệnh nhân covid-19 đã được đưa về bệnh viện trung ương huế, bệnh viện phổi đà nẵng, trung tâm y tế huyện hòa vang. bộ y tế giao các bác sĩ bệnh viện chợ rẫy chi viện phụ trách bệnh viện phổi đà nẵng, bệnh viện bạch mai phụ trách trung tâm y tế hòa vang.

Bệnh viện phổi đà nẵng đã thành lập một đơn vị điều trị riêng bệnh nhân covid-19. trung tâm y tế hòa vang cũng thiết lập đơn vị lọc máu để chạy thận cho những người mắc covid-19 đang suy thận mạn. "bình thường việc thiết lập những đơn vị như vậy mất rất nhiều thời gian, nhưng trong bối cảnh chống dịch, chỉ trong vòng một tuần tất cả đã hoàn thành", ông khoa nói.

Ông khoa cho biết thêm hiện nhiều bệnh nhân covid-19 ở đà nẵng tiên lượng Tu vong. trước khi nhiễm ncov, họ đều có nhiều bệnh nền, đang được điều trị tích cực.

"điều lo ngại nhất chính là ổ dịch xuất hiện đầu tiên ở các khoa có bệnh nhân nặng, nhiều bệnh nền như hồi sức cấp cứu, nội thận tiết niệu, nội tổng hợp. khi mắc covid-19, họ dễ tăng nặng", ông khoa nói.

Đợt dịch này số bệnh nhân nặng rất nhiều, bộ y tế huy động tổng lực chuyên gia về lĩnh vực hồi sức cấp cứu mới có thể cứu chữa được. đồng thời, cũng phải huy động rất nhiều phương tiện vật tư liên quan đến cấp cứu và hồi sức, theo ông khoa.

Nhiều bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm đã được bộ y tế điều động từ bệnh viện bạch mai, bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện trung ương huế, bệnh viện đại học y hà nội, bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, bệnh viện đại học y dược tp hcm... đây là lực lượng thuộc loại tinh nhuệ nhất của ngành y tế.

Lê Nga - Minh Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/giai-toa-1-900-benh-nhan-o-benh-vien-da-nang-4143033.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY