12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giảm 1/3 nguy cơ ung thư chỉ bằng một số thay đổi lối sống đơn giản

Chúng ta đã phát triển các phương pháp chữa trị cho mọi thứ như một nền văn minh cao cấp nhất, nhưng vấn đề đe dọa tính mạng của bệnh ung thư vẫn tồn tại. Khi nói đến một căn bệnh gây nguy hiểm tính mạng như ung thư, nhận thức là bước đầu tiên để phòng ngừa.

Ung thư là một từ đáng sợ đối với hầu hết mọi người, vì nó được coi là nguyên nhân thứ hai gây tử vong trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao bắt buộc phải nâng cao nhận thức đối với bệnh ung thư, bởi vì đây là một lĩnh vực mà sự thiếu hiểu biết không phải là hạnh phúc. Sự thiếu hiểu biết gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt nếu nó liên quan đến ung thư.

Theo WHO, khoảng một phần ba số ca tử vong do ung thư là do các yếu tố có thể phòng ngừa được như sử dụng thuốc lá, chỉ số khối cơ thể cao, sử dụng rượu, ăn ít trái cây và rau quả và thiếu hoạt động thể chất.

Các bệnh nhiễm trùng gây ung thư, chẳng hạn như viêm gan và HPV, lại là nguyên nhân gây ra khoảng 30% các trường hợp ung thư ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Tuy nhiên, thay đổi lối sống đơn giản sẽ làm giảm nguy cơ ung thư và nhiều bệnh khác liên quan đến lối sống.

1. Nói KHÔNG với thuốc lá

Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu có thể phòng ngừa được của ung thư và tử vong do ung thư. Và điều đó không chỉ bao gồm ung thư phổi, mà trên thực tế là ung thư của hầu hết các cơ quan trong cơ thể

Bỏ thuốc lá ở mọi lứa tuổi đều có lợi cho sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ mắc hoặc tử vong vì ung thư.

Bỏ thuốc lá ở mọi lứa tuổi đều có lợi cho sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ mắc hoặc tử vong vì ung thư. Nó cũng cải thiện tiên lượng của bệnh nhân ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư thứ phát.

2. Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục

Nếu bạn thừa cân hoặc béo phì, bạn có nguy cơ cao mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường type 2, sỏi mật và một số bệnh ung thư. Đó là lý do tại sao duy trì một trọng lượng khỏe mạnh là rất quan trọng.

Giảm từ 5% đến 10% tổng trọng lượng cơ thể sẽ làm giảm nguy cơ phát triển ung thư. Ngay cả khi bạn cảm thấy khó giảm cân, ăn một chế độ ăn uống cân bằng hơn và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư.

3. Tránh sử dụng rượu có hại

Uống càng ít rượu thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng thấp. Tất cả đồ uống có cồn đều có liên quan đến ung thư. Uống càng nhiều, nguy cơ ung thư càng cao.

Uống càng ít rượu thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng thấp.

Khi uống rượu, cơ thể sẽ phân hủy nó thành một chất hóa học gọi là acetaldehyde. Điều này sẽ làm hỏng DNA và ngăn cơ thể sửa chữa những tổn thương.

4. Tử vong do ung thư cũng có thể được giảm bớt nếu các ca bệnh được phát hiện và điều trị sớm

Tại Việt Nam, năm loại ung thư hàng đầu ở nam giới và phụ nữ chiếm gần 60% (59,4%) các loại ung thư, hầu hết trong số này có tỷ lệ chữa khỏi cao khi được phát hiện sớm và điều trị theo các phương pháp tốt nhất.

Chúng ta hãy hành động có trách nhiệm bằng cách nâng cao nhận thức về căn bệnh hiểm nghèo này cũng như tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe thường xuyên để ngăn ngừa nó.

Xem thêm:

Những cách thông minh để chống lại lão hóa chị em phụ nữ nên đọc càng sớm càng tốt

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giam-13-nguy-co-ung-thu-chi-bang-mot-so-thay-doi-loi-song-don-gian-33622/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY