Ẩm thực hôm nay

Giảm 97 kg sau 2 năm

Anh-Adam Harris 38 tuổi, sống ở Spencer, Iow, nặng 195 kg, sau ca phẫu thuật cột sống anh đã thay đổi chế độ ăn uống và giảm 97 kg.

Adam Harris trước (phải nằm viện do bệnh cột sống) và sau khi giảm cân. Ảnh: SWNS.

Tháng 9/2017, Harris trải qua ca phẫu thuật cột sống bị xâm lấn. Đây là tình trạng các khoảng trống trong cột sống bắt đầu thu hẹp, gây áp lực lên các dây thần kinh. Sau phẫu thuật, Harris quyết định thay đổi lối sống của mình.

Một tuần sau khi xuất viện, Harris bắt đầu chế độ ăn kiêng low-carb và nhịn ăn không liên tục. Trước đây, anh thường ăn gần nửa kg thịt và một miếng khoai tây hay mì Ý cho bữa tối. Bây giờ, anh ăn 100 gram chất béo và dưới 25 gram carbohydrate mỗi ngày. Đến tháng 1/2019, anh đã giảm 45 kg.

Tháng 11 năm nay, Harris tiếp tục giảm thêm khoảng 52 kg phần lớn nhờ thói quen ăn uống thay đổi và duy trì tập luyện thể dục đều đặn.

Lối sống lành mạnh không chỉ giúp Harris cải thiện cân nặng và sức khỏe, mà còn mang lại cuộc sống vui vẻ, hòa đồng hơn.

Ngọc Quỳnh (Theo Fox News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/giam-97-kg-sau-2-nam-4026218.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn thường nghĩ rằng, thực phẩm có nhãn “ít béo” sẽ tốt cho sức khỏe và cân nặng hơn. Nhưng thật ra, những thực phẩm được ghi ít béo, được chiết giảm chất béo, không có chất béo, còn đưa tới những gì bạn không lường được khi mua chúng.
  • Đối lập với các màu đỏ hay vàng, màu xanh sẽ làm giảm sự thèm ăn của con người, giúp giảm béo.
  • Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm giàu chất xơ, protein và các loại rau củ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn vặt và giảm cân hiệu quả.
  • Đối với một số người, ăn kiêng có thể đồng nghĩa với sự chống chịu vật vã của các cơn đói và thèm ăn. Theo các chuyên gia, giải pháp cho họ là chọn ăn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tăng cảm giác no, kiềm chế cơn thèm ăn được lâu hơn và do đó hỗ trợ họ giảm cân hiệu quả.
  • Nhiều người cho rằng khoai lang chính là khắc tinh trong thực đơn giảm cân vì nó chứa nhiều tinh bột, mà không biết khoai lang lại có công dụng bất ngờ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.
  • Theo các nghiên cứu, rau mồng tơi chứa chất nhầy pectin giúp phòng chữa nhiều bệnh, có tác dụng nhuận tràng, chống béo phì.
  • Hãy là một bà nội trợ thông minh, trong chế biến và lựa chọn đồ ăn tốt cho sức khỏe cho cả gia đình, đồng thời giúp nàng duy trì vóc dáng thon gọn.
  • Béo bụng còn tồi tệ hơn bị thừa cân. Mỡ bụng thực sự khác với chất béo, ở các bộ phận khác của cơ thể. Nó được gọi là mỡ nội tạng, và mang nguy cơ mắc bệnh cao.
  • Những loại thực phẩm dưới đây, sẽ giúp bạn đánh bay số cân nặng thừa, còn bản thân chúng, thì chẳng có mấy calo hay chất béo khiến bạn phải lo lắng.
  • Có nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn mới có thể giảm được số đo vòng eo của mình? Câu trả lời là: không hẳn thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY