12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giảm căng thẳng đầu tuần với bài tập yoga 3 phút đơn giản

Đầu tuần luôn khiến chúng ta căng thẳng, mệt mỏi bởi công việc luôn dồn dập cả ngày, chỉ cần 3 phút tập yoga, bạn sẽ giải tỏa được căng thẳng, stress và thư giãn ngay tại ngôi nhà của mình.

Stress là một hệ quả khó tránh của cuộc sống hiện đại bận rộn, tuy nhiên chỉ với 3 động tác đơn giản này mỗi ngày, chắc chắn nó sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn mỗi ngày đi làm về nhà nữa.

1. Động tác con mèo (Marjaryasana)

Động tác này giúp thư giãn, kéo căng phần lưng dưới, massage nhẹ nhàng cột sống giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Cố gắng uốn cong phần lưng thành hình vòng cung 10 lần trong khi tập trung vào các nhịp hít thở sâu để đạt hiệu quả tốt nhất. Đây là một trong số những động tác chuyển tiếp giúp chúng ta lắng đọng tâm trí và tập trung vào hơi thở.

Thực hiện:

- Bắt đầu bằng tư thế quỳ gối và đặt 2 tay xuống thảm, đặt bàn tay rộng bằng vai. 2 cánh tay và 2 chân song song với nhau, vuông góc với sàn. Mắt nhìn xuống.

- Hít vào giữ thân thẳng, thở ra từ từ đẩy lưng và cột sống lên cao.

2. Tư thế đứa trẻ (Child’s Pose)

Đây là một biến thể của tư thế đứa trẻ, giúp bạn ngăn ngừa và cải thiện tình trạng gù lưng và vai khi căng thẳng, không những vậy còn có lợi cho hệ thần kinh và hệ thống bạch huyết.

Thực hiện:

- Quỳ trên tấm thảm và ngồi trên gót chân.

- Hạ người từ từ về phía trước đến khi ngực của bạn chạm trên đùi và trán chạm sàn.

- Hai tay duỗi thẳng về phía sau, ,up bàn tay lại

- Giữ trong 5 nhịp thở

3. Tư thế Dựng chân (Viparita Karani)

Chắc hẳn bạn đã nghe đến bài tập “gác chân lên tường” với vô vàn công dụng từ làm đẹp đến sức khỏe. Đúng vậy, đây là một trong những tư thế yoga giúp làm giảm quá trình lão hóa, thanh lọc lại máu huyết, lưu thông và bơm máu trở về tim.

Thực hiện:

- Ngồi đối diện với tường (hoặc đầu giường của bạn), mông cách tường khoảng 15cm.

- Ngả lưng xuống giường, chân duỗi thẳng dựa vào tường. Nếu cảm thấy căng cơ quá sức, dịch chuyển mông ra xa hơn với tường. Ngược lại, nếu thấy chưa căng cơ hết sức, bạn tiến gần mông vào tường hơn.

- Để tay thoải mái, lòng bàn tay hướng lên, hít thở nhẹ nhàng, khi thực hiện đúng sẽ có cảm giác căng ở lưng và chân của bạn.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giam-cang-thang-dau-tuan-voi-bai-tap-yoga-3-phut-don-gian-26481/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY