12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giảm đau bằng thực phẩm trong bếp

Thuốc giảm đau dù có thể giảm nhanh các triệu chứng, song lại có thể khiến dạ dày bạn kêu cứu. Như vậy, tại sao không thử các thực phẩm tự nhiên có thể giảm đau ngay trong căn bếp nhà bạn

Giảm đau với gừng và nghệ

Với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, gừng và nghệ có thể dễ dàng điều trị những bệnh do nhiễm trùng. Nó có thể xoa dịu những cơn đau cơ và khớp.

Nghiên cứu trên 100 bệnh nhân thoái hóa khớp được uống tinh bột nghệ, gừng cho thấy họ có thể cắt giảm các cơn đau trong vòng 6 tuần. Không những vậy, tinh chất này còn được khẳng định có thể làm chậm quá trình đông máu.

Giảm đau với tỏi

Tỏi được coi là siêu thực phẩm vì có chứa allicin - chất có đặc tính giống kháng sinh dòng Penicillin. Do đó, nó có tác dụng chống viê, kháng virus và chống ôxy hóa. Điều đặc biệt là bạn có thể sử dụng trực tiếp tỏi sống, xào hoặc ngâm rượu để xoa bóp chỗ đau. Nếu bị đau răng, bạn chỉ cần nghiền nát tỏi và đắp lên vị trí răng đau, cơn đau sẽ giảm dần.

Giả đau bằng bạc hà

Tác dụng chính của bạc hà là giảm đau từ đau đầu, đau răng đến đau cơ,…, bạn chỉ cần thoa 1 ít nước cốt bạc hà lên chỗ đau sẽ cảm nhận ngay sự kỳ diệu mà nó mang lại.

Bạc hà còn được xem là 1 bài thuốc dạ dày, kích thích tiêu hóa, thanh lọc phổi và tăng cường sức khỏe răng miệng.

Giảm đau nhờ húng quế

Húng quế được biết đến với đặc tính chống viêm và chống nấm. Tinh dầu húng quế giúp thư giãn tinh thần, dưỡng ẩm cho tóc, làm giảm quá trình lão hóa và tốt cho hệ tiêu hóa.

Ăn húng quế tươi giúp giảm lượng cholesterol, chống ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

Giảm đau cùng đinh hương

Thoa 1 chút đinh hương lên tăm bông hoặc nhai 1 miếng đinh hương tươi ở vị trí răng đau sẽ giúp răng bạn giảm đau buốt ngay lập tức. Thêm vào đó, đinh hương còn có công dụng giảm đau đầu, ngăn ngừa các bệnh về gan và ung thư vú.

D.Phương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giam-dau-bang-thuc-pham-trong-bep-21150/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY