Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Giảm đau đầu bằng thực phẩm

Thời tiết mưa nắng thất thường như hiện nay khiến bạn rất dễ bị đau đầu, sử dụng một số thực phẩm sau sẽ giúp bạn giảm đau đầu rất hiệu quả.
Những thực phẩm giúp giảm đau đầu:

Nước chanh

Một ly nước chanh chứa nhiều muối có thể giúp chữa một cơn đau đầu gần như tức thời. Việc hấp thumuối nói chung không được khuyến khích, nhưng trong trường hợp đau đầu, nó lại có tác dụng diệukỳ.

Dưa hấu

Theo chuyên gia dinh dưỡng Stella Metsova ở bang California (Mỹ), sự mất nước là tác nhân lớn nhấtcủa những cơn nhức đầu. Vì thế, nếu thời tiết nóng và bạn cảm thấy choáng váng, nhiều khả năng cơthể của bạn đang trong tình trạng mất nước. Hãy thử dùng một số rau quả nhiều nước và khoáng chất,chẳng hạn như dưa hấu. "Rất nhiều loại rau quả chứa hàm lượng dinh dưỡng và nước cao. Đây là chìakhóa để ngăn ngừa và giảm nhẹ những cơn đau đầu", chuyên gia Metsova cho biết.

Hạnh nhân

Một cuộc nghiên cứu cho thấy magnesium, vốn được tìm thấy ở hạnh nhân, có thể làm giảm đau đầu.Magnesium giúp khai thông mạch máu, làm cho việc lưu thông máu trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.Những người thường xuyên bị hành hạ bởi chứng đau nửa đầu được khuyên ăn những loại thực phẩm cóhàm lượng magnesium cao, chẳng hạn như chuối, bơ, hạnh nhân và gạo lứt.

Nghệ và gừng


Nghệ và gừng có thể chống viêm và giảm đau hiệuquả
Chất curcumin được tìm thấy trong củ nghệ là một chất chống oxy hóa có thể giúp giảm tình trạngviêm trong cơ thể nên sẽ có hiệu quả giảm đau đầu hiệu quả. Trong năm 2010, các nhà nghiên cứu ởBaltimore đã kiểm tra tác động của một sự pha trộn đặc biệt của nghệ trên 50 bệnh nhân bị viêmxương khớp. Sau 90 ngày, 58% trong số những bệnh nhân đau ít hơn so với những bệnh nhân không dùngnghệ.

Theo giáo sư Koff, ngoài nghệ, gừng cũng có thể giúp chống viêm và giảm đau hiệu quả như aspirinhoặc Thu*c giảm đau mãn tính khác. Vì vậy, hãy thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạnhoặc ở dạng bổ sung một cách thường xuyên.

Nước dừa tươi

Khi cơ thể bạn đang bị tổn thương, một trong những nguyên nhân có thể khiến bạn cảm thấy đau đớn làdo cơ thể bị mất nước, Giáo sư Koff nói. Và lúc này, việc cung cấp nước cho cơ thể là hết sức cầnthiết.

Nước dừa có tác dụng hydrat hóa tự nhiên tốt nhất nên rất thích hợp để bổ sung cho cơ thể lúc này.Hơn nữa, nước dừa tươi còn chứa nhiều kali và dễ hấp thụ nên khi vào cơ thể lượng kali này được hấpthụ ngay lập tức và giúp bạn cảm thấy giảm đau nhanh.

AloBacsi.vn
Theo Vũ Anh - Dinh Dưỡng/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/giam-dau-dau-bang-thuc-pham-n87792.html)

Tin cùng nội dung

  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY