12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giám đốc CDC Mỹ khẳng định, trẻ con đã nhiễm COVID-19 vẫn cần tiêm vaccine

Trẻ nhỏ có kháng thể COVID-19 do bị nhiễm bệnh trước đó vẫn nên được tiêm chủng đầy đủ. Đó là lời khuyến cáo của Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, Tiến sĩ Rochelle Walensky vào hôm 03 tháng 11.

Cũng như nhiều bệnh truyền nhiễm khác, những người bị bệnh COVID-19 trước đây có một số mức độ miễn dịch tự nhiên bảo vệ khỏi bị lây nhiễm trở lại, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa biết khả năng miễn dịch đó kéo dài bao lâu hoặc sức mạnh của nó ra sao.

Trẻ nhỏ có kháng thể COVID-19 do bị nhiễm bệnh trước đó vẫn nên được tiêm chủng đầy đủ.

Một nghiên cứu của CDC Hoa Kỳ xem xét hơn 7.000 người nhập viện vì COVID-19, cho thấy vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer và Moderna cung cấp khả năng bảo vệ chống lại coronavirus tốt hơn so với nhiễm bệnh trước đó.

Theo nghiên cứu, những người không được tiêm chủng đã khỏi bệnh COVID-19 có khả năng xét nghiệm dương tính với COVID-19 cao hơn khoảng 5 lần so với những người đã tiêm cả hai mũi vắaccine mRNA và trước đó không bị nhiễm bệnh.

Bà Walensky cho biết hôm 03 tháng 11 trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng về đại dịch này: “Và vì vậy chúng tôi hoàn toàn khuyến cáo rằng trẻ em, ngay cả những trẻ đã từng mắc bệnh trước đây, hãy tiêm phòng”.

Khuyến cáo của Walensky được đưa ra một ngày sau khi cô ký xác nhận việc phân phối các liều vaccine liều thấp Pfizer-BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Các quan chức y tế công cộng và bác sĩ nhi khoa cho biết, trẻ em thường ít có nguy cơ mắc các trường hợp nghiêm trọng của COVID hơn người lớn, nhưng một phần nhỏ trong số đó mắc bệnh này.

Tại Mỹ, dữ lệu cho thấy đã có ít nhất 1,9 triệu trường hợp mắc COVID-19 trong độ tuổi 5 đến 11, trong đó 8.300 trường hợp nhập viện và ít nhất 94 trường hợp tử vong. Ít nhất 2.316 người trong số trẻ em này đã bị hội chứng viêm đa hệ ở trẻ em, hoặc MIS-C, một biến chứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng liên quan đến COVID-19.

Các nhà khoa học liên bang ước tính rằng có tới 40% trẻ em từ 5 đến 11 tuổi đã bị nhiễm COVID-19. Chính quyền tổng thống Biden cho biết họ đã mua đủ vaccine để tiêm cho tất cả 28 triệu trẻ em từ 5 đến 11 tuổi ở Hoa Kỳ và sẽ phân phối nó với liều lượng nhỏ hơn cùng với kim tiêm nhỏ hơn để giúp bác sĩ nhi khoa và dược sĩ dễ dàng sử dụng cho trẻ em hơn.

Tại Việt Nam, hiện nhiều nơi như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu tiến hành việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho nhóm tuổi từ 12 đến 17. Theo lộ trình, việc tiêm vaccine sẽ được ưu tiên cho nhóm 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương.

Tại Việt Nam, hiện nhiều nơi như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu tiến hành việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho nhóm tuổi từ 12 đến 17.

Việc triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ được tiến hành trước tại các địa phương đã trải qua đợt giãn cách xã hội, có tỷ lệ mắc COVID-19 cao và các địa phương có mật độ dân số lớn, nguy cơ lây nhiễm cao.

Bộ y tế đã phê duyệt 2 loại vaccine phòng COVID-19 có chỉ định tiêm cho đối tượng từ 12-17 tuổi là vaccine Comirnaty của Pfizer/BioNTech và vaccine Spikevax của Moderna.

Từ tháng 11-2021, Việt Nam sử dụng vaccine Pfizer để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi (học sinh lớp 7-12) sử dụng tương tự như người từ 18 tuổi trở lên, với liều lượng 0,3ml mỗi liều theo lịch tiêm gồm 2 mũi, khoảng cách giữa 2 mũi từ 3 đến 4 tuần (21-28 ngày).

Xem thêm:

3 dấu hiệu lạ ở bàn chân chứng tỏ gan đang ''kêu cứu'', đừng bỏ qua kẻo hối không kịp

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giam-doc-cdc-my-khang-dinh-tre-con-da-nhiem-covid-19-van-can-tiem-vaccine-32643/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY