12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giám đốc điều hành của Pfizer: Hiệu quả của vaccine Pfizer ngừa COVID-19 giảm xuống 84% sau 6 tháng

Theo Giám đốc điều hành của Pfizer, Albert Bourla cho biết, hiệu quả của vaccine Pfizer ngừa COVID-19 giảm dần theo thời gian, giảm xuống còn khoảng 84% sau khi tiêm liều thứ hai từ 4 đến 6 tháng.

Các nhận xét được đưa ra vào hôm 28/7 dựa trên những phát hiện của một nghiên cứu mới do công ty tài trợ vẫn chưa được đánh giá ngang hàng. Nó xảy ra khi nhà sản xuất thuốc xung đột với các quan chức y tế Hoa Kỳ về nhu cầu tiêm liều vaccine COVID-19 thứ ba để tăng cường khả năng bảo vệ miễn dịch.

Vaccine Pfizer sẽ bị giảm hiệu quả từ 4-6 tháng sau tiêm – (Ảnh: Internet).

Nghiên cứu cho thấy hiệu quả của vaccine là mạnh nhất, ở mức 96,2%, trong khoảng từ một tuần đến hai tháng sau khi tiêm liều thứ hai. Nó giảm trung bình 6% sau mỗi hai tháng, theo nghiên cứu trên hơn 44.000 người ở khắp Hoa Kỳ và các quốc gia khác. Ông Bourla cho biết, hiệu quả của vaccine Pfizer sau 4 đến 6 tháng là khoảng 84%.

“Tin tốt là chúng tôi tin tưởng rằng liều thứ ba, một liều thuốc tăng cường, sẽ đáp ứng miễn dịch ở mức đủ để bảo vệ chống lại biến thể Delta,” vị giám đốc điều hành nói thêm, đề cập đến loại virus rất dễ lây lan đang chiếm ưu thế ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác trên toàn cầu.

Ông Bourla nhấn mạnh rằng việc vaccine giảm hiệu quả theo thời gian không phải là hiếm, đồng thời cho biết thêm rằng đã có tiền lệ về vaccine ba liều cho các bệnh khác.

Pfizer có kế hoạch gửi dữ liệu chính thức cho các cơ quan quản lý Hoa Kỳ về lợi ích của liều vaccine COVID-19 thứ ba vào giữa tháng 8, ông Bourla cho biết. Đầu tháng này, khi Pfizer lần đầu tiên công bố kế hoạch của mình, Cục Quản lý Thực phẩm. Dược phẩm và Trung tâm Kiểm soát - Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đã đưa ra một tuyên bố chung chống lại công ty, nói rằng: “Những người Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ không cần tiêm nhắc lại tại thời gian này."

Hiện cả CDC và Tổ chức Y tế Thế giới không khuyến nghị tiêm liều thứ ba vaccine ngừa COVID-19 vào lúc này. Tiến sĩ Kate O’Brien, giám đốc tiêm chủng, vaccine và sinh phẩm của WHO cho biết, tổ chức này vẫn đang nghiên cứu xem liệu có cần tiêm nhắc lại để tăng cường khả năng bảo vệ hay không.

Có đến 80% ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ do biến thể Delta – (Ảnh: Internet).

Kết quả của nghiên cứu do Pfizer hậu thuẫn xuất hiện một ngày sau khi trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đảo ngược hướng dẫn trước đó và khuyến cáo những người Mỹ được tiêm phòng đầy đủ sống ở những khu vực có tỷ lệ nhiễm COVID-19 cao bắt đầu đeo khẩu trang trở lại.

Các ca nhiễm COVID-19 mới tại Mỹ đã tăng lên trong những tuần gần đây, 80 % số ca mắc mới là do biến thể Delta. Trong khi các quan chức cho biết phần lớn các ca nhập viện và tử vong là ở những người không được tiêm chủng, tuy nhiên biến thể Delta rất dễ lây lan đến mức những người được tiêm chủng đầy đủ vẫn có thể truyền virus dễ dàng như những người không được tiêm chủng, ngay cả trong những trường hợp không có triệu chứng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giam-doc-dieu-hanh-cua-pfizer-hieu-qua-cua-vaccine-pfizer-ngua-covid-19-giam-xuong-84-sau-6-thang-31602/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY