Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giám đốc viện tâm thần bị cách chức sau vụ bệnh nhân bay lắc

Bộ Y tế sau hai lần họp quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1.

Lý do kỷ luật là ông này đã "buông lỏng quản lý, không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị, để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống M* t*y, tệ nạn xã hội trong phạm vi bệnh viện, hậu quả rất nghiêm trọng".

Ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Pháp chế, Bộ Y tế, cho biết đây là vụ việc rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của Bộ Y tế cũng như toàn ngành y tế. Quan điểm nhất quán của Bộ Y tế là xử lý vụ việc nghiêm minh, khách quan.

Ngoài ông Tịnh, nhiều lãnh đạo khác của bệnh viện này cũng bị kỷ luật. Cụ thể, 3 phó giám đốc gồm ông Nguyễn Tuấn Đại; ông Lê Ngọc Tú; ông Nguyễn Mạnh Phát, đều bị khiến trách và phê bình, do chưa sâu sát trong kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế chuyên môn của Bệnh viện.

Ông Quang cho biết, các cơ quan bảo vệ pháp luật đang tiến hành xem xét, điều tra, xử lý vụ việc. Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo sát vụ việc và có các biện pháp xử lý tiếp theo khi có kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 20/3, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã khám xét khẩn cấp phòng điều trị của bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền. Trong đó, thu giữ trên trần phòng điều trị của Quý gần 2,8 kg M* t*y thế hệ mới MDMA; hơn 1,6 kg Ketamin; 569g Methamphetamin.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ trong phòng: 3 bình thủy tinh có gắn ống hút, 2 máy hàn nhiệt dùng để dán miệng túi nylon, 100 vỏ túi nilon các loại nhãn hiệu cà phê, chè... chưa sử dụng, 1 bàn nhạc DJ, 2 âm ly, 6 chiếc loa, 2 đèn chiếu laser, 3 đèn nháy, 2 laptop.

Đối tượng này từng có 4 tiền án, là bệnh nhân điều trị từ cuối năm 2018 theo Quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh của VKSND huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố 5 bị can, trong đó có Nguyễn Anh Vũ, 35 tuổi, là kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền. Kết quả xét nghiệm phát hiện Vũ dương tính với M* t*y.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/giam-doc-vien-tam-than-bi-cach-chuc-sau-vu-benh-nhan-bay-lac-4284668.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY