12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson bằng cách tăng lượng vitamin C và E

Vitamin C và E là hai loại vitamin tan trong chất béo quan trọng, rất cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường. Có nhiều trong trái cây họ cam quýt, rau và ngũ cốc, hai loại vitamin này được biết đến với hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Vitamin C giúp hấp thụ sắt, hỗ trợ chữa lành vết thương và giữ cho đôi mắt khỏe mạnh, trong khi Vitamin E đóng một vai trò quan trọng trong việc tái tạo tế bào.

Bên cạnh đó, cả hai loại vitamin đều giúp tăng cường miễn dịch và cải thiện sức khỏe làn da. Giờ đây, các nhà khoa học đã tìm ra một lý do cần thiết khác để bổ sung hai loại vitamin này: Giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Công dụng của Vitamin C và E với bệnh Parkinson

Gần đây, người ta đã phát hiện ra rằng vitamin C và vitamin E có liên quan chặt chẽ đến bệnh Parkison. Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y khoa Neurology (Mỹ), lượng vitamin E và C có liên quan tỷ lệ nghịch với nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin E và C giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh Parkinson.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ sức khỏe của hơn 43.800 người lớn từ 18 đến 94 tuổi từ năm 1997 đến năm 2016.

Họ phân tích câu hỏi dựa trên chế độ ăn uống và suy ra rằng chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng khi nói đến việc giảm nguy cơ rối loạn thần kinh như bệnh Parkison. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin E và C có tác dụng giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh Parkinson sau này trong cuộc sống.

Bệnh Parkison là gì?

Bệnh Parkinson là một rối loạn tiến triển của hệ thần kinh trung ương ảnh hưởng đến vận động. Các triệu chứng bắt đầu xuất hiện từ từ và trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Một trong các dấu hiệu đầu tiên là run ở một tay, sau đó, nó có thể gây khó khăn trong việc đi lại, viết, nói và thực hiện các hoạt động hàng ngày khác.

Bệnh Parkinson là một rối loạn tiến triển của hệ thần kinh trung ương ảnh hưởng đến vận động.

Trong bệnh này, một số tế bào thần kinh trong não dần dần bị phá vỡ hoặc chết. Điều này dẫn đến mất tế bào thần kinh, chịu trách nhiệm sản xuất chất dẫn truyền thần kinh trong não gọi là dopamine. Khi mức độ dopamine trong cơ thể giảm, sẽ dẫn đến hoạt động bất thường của não và làm suy giảm vận động và các triệu chứng khác.

Các nguồn thực phẩm bổ sung Vitamin C

Không chỉ để giảm nguy cơ mắc bệnh Parkison mà ngay cả trong điều kiện bình thường, bạn cũng phải bổ sung đủ lượng vitamin và khoáng chất để duy trì sức khỏe.

Vitamin C giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh parkinson.

Đối với người lớn, lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày là 65 đến 90 miligam (mg). Các nguồn thực phẩm phổ biến của chất dinh dưỡng này bao gồm trái cây họ cam quýt, hạt tiêu, bông cải xanh, cải bó xôi và đu đủ.

Các nguồn thực phẩm bổ sung Vitamin E

Lượng vitamin E được khuyến nghị trong chế độ ăn uống hàng ngày cho những người từ 14 tuổi trở lên là 22 IU (đơn vị quốc tế). Các loại thực phẩm như hạt hướng dương, hạnh nhân, bí đỏ, ớt chuông đỏ là một số nguồn cung cấp vitamin E phổ biến và có thể dễ dàng đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin E có tác dụng giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh Parkinson sau này trong cuộc sống.

Để giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson, hãy chú ý đưa nhưng loại thực phẩm giàu vitamin C và vitamin E vào chế độ ăn uống hàng ngày của gia đình ngay từ hôm nay.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giam-nguy-co-mac-benh-parkinson-bang-cach-tang-luong-vitamin-c-va-e-29977/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY