12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách áp dụng 5 thói quen sau

Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới cướp đi sinh mạng của hơn 17,9 triệu người mỗi năm. Và khi tim bị tổn thương thì rất khó hồi phục 100%, do đó, điều quan trọng là  phải phòng ngừa tổn thương diễn ra. Đây là một số lời khuyên bạn nên áp dụng để giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch gia tăng trong những năm gần đây và là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Ngày nay, sức khỏe của chúng ta đã đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống có nhịp độ nhanh này. Cách sống của chúng ta đã thay đổi hoàn toàn khi ngày càng có nhiều người theo đuổi văn hóa hối hả và coi thường sức khỏe của mình. Sức khỏe suy kiệt và sự gia tăng bệnh tim thường là do thay đổi lối sống. Áp dụng các thay đổi lối sống lành mạnh để ngăn ngừa bệnh tim.

Giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh với những lời khuyên này.

Tiến sĩ Anbu Pandian, Cố vấn Y tế tại Agatsa, Ấn Độ đã chia sẻ một số thói quen lành mạnh mà chúng ta nên kết hợp trong cuộc sống hàng ngày của mình để hạn chế các vấn đề về tim mạch.

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng là vũ khí tốt nhất để chống lại bệnh tim mạch. Thực hiện một chế độ ăn uống có tất cả các chất dinh dưỡng như vitamin, sắt, khoáng chất và ít calo. Bệnh tim có thể được giảm thiểu rất nhiều thông qua thói quen ăn uống tốt. Chuyển sang các bữa ăn tự nấu là một trong những cách dễ nhất để tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh.

2. Di chuyển nhiều hơn

Một lối sống ít vận động là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim. Thời gian làm việc kéo dài và kéo dài khiến cá nhân có ít thời gian tập thể dục, dẫn đến trạng thái hôn mê. Do đó, bạn nên tập thể dục sau mỗi thời gian ngắn làm việc hoặc ngồi lâu. Để tăng cường cơ bắp của cơ thể, bạn nên đi bộ hoặc tập thể dục trong một giờ hoặc 45 phút mỗi ngày.

Tập thể dục cho trái tim của bạn.

3. Bỏ thuốc lá và rượu để giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Hút thuốc và uống quá nhiều rượu làm tăng nguy cơ đau tim. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc dễ bị đau tim hơn những người không hút thuốc. Uống rượu và hút thuốc có hại cho sức khỏe ở bất kỳ mức độ nào. Ngoài việc suy giảm sức khỏe tim mạch, uống rượu và hút thuốc thường xuyên còn làm tăng nguy cơ ung thư phổi, bệnh mạch vành, đau tim và đột quỵ.

4. Có một thói quen ngủ đều đặn và đủ giấc

Duy trì lịch ngủ điều độ và ngủ đủ giấc. Ngoài một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim và từ bỏ rượu và thuốc lá, giấc ngủ là điều cần thiết cho sức khỏe nói chung. Những ngày này mọi người không ngủ đủ giấc. Để cảm thấy trẻ hóa và khỏe mạnh, một người nên ngủ ít nhất 6 đến 8 giờ mỗi ngày. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ đủ giấc ít có nguy cơ bị đau tim, tiểu đường, cao huyết áp và trầm cảm.

Ngủ ngon và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch!

5. Quản lý căng thẳng

Khi bị căng thẳng, mọi người có xu hướng ăn hoặc uống quá nhiều. Mọi thứ dư thừa đều xấu. Các cá nhân có thể giảm căng thẳng bằng cách tham gia vào các hoạt động như thiền, tập thể dục và nghe nhạc. Mỗi căng thẳng nhỏ có thể dẫn đến các vấn đề về tim.

Theo dõi nhịp tim thường xuyên giúp phát hiện sớm bệnh tim và quản lý các tình trạng mãn tính hiệu quả. Ngoài ra, khi có các triệu chứng sau đây thì cần đi khám để để được can thiệp đúng cách và kịp thời:

- Khó thở

- Đau ngực

- Thường xuyên mệt mỏi

- Ho dai dẳng

- Buồn nôn, chán ăn

- Nhịp tim nhanh, mạch đập không đều

- Hay lo lắng

- Chóng mặt và ngất xỉu

- Phù nề

Xem thêm: Loại trái cây màu này đỏ giúp giảm lượng cholesterol 'xấu', nghiên cứu mới

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giam-nguy-co-mac-benh-tim-bang-cach-ap-dung-5-thoi-quen-sau-35987/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY