Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Giảm nóng trong, mệt mỏi, tăng đề kháng sau mắc Covid-19

Trung bình người nhiễm Covid-19 thường âm tính sau khoảng 1-2 tuần. Tuy nhiên, một số triệu chứng hậu Covid-19 có thể kéo dài nhiều tuần sau đó.

 

Theo cdc, một số triệu chứng hậu covid-19 thường gặp là mệt mỏi, hụt hơi (xuất hiện rõ hơn khi hoạt động thể chất hoặc tinh thần, còn gọi là tình trạng khó chịu sau khi gắng sức), nóng trong, tim đập nhanh hoặc đập thình thịch (được gọi là trống ngực), đau cơ hay khớp, gặp vấn đề về giấc ngủ, chóng mặt khi đứng dậy (choáng váng), phát ban, thay đổi tâm trạng… mỗi triệu chứng có tác động lên các cơ quan khác nhau nhưng nhìn chung, người bệnh thường cảm thấy cơ thể mệt mỏi, uể oải, bứt rứt và nóng trong người.

Theo số liệu từ Cục Thống kê quốc gia Anh, mệt mỏi là triệu chứng phổ biến nhất ở giai đoạn hậu Covid-19, với tỷ lệ lên đến 51%. Để bảo vệ cơ thể đồng thời giảm các triệu chứng sau khi lành bệnh, mọi người cần áp dụng biện pháp bồi bổ sức khỏe, thanh lọc cơ thể, nâng cao đề kháng.

 Nhiều người gặp triệu chứng mệt mỏi, nóng trong hậu Covid-19.

Với người vừa khỏi Covid-19, đồ ăn, thức uống là dinh dưỡng chủ yếu, ảnh hưởng lớn đến khả năng phục hồi của cơ thể. Để nâng cao sức khỏe, chúng ta nên bổ sung đủ các nhóm dưỡng chất, tăng cường rau xanh và trái cây vì đây là nguồn vitamin C dồi dào.

Theo chuyên trang sức khỏe Healthline, vitamin C rất cần thiết vì đây là hoạt chất chống oxy hóa, hỗ trợ giảm các triệu chứng cảm cúm, góp phần tăng đề kháng, củng cố hệ miễn dịch. Bạn cũng có thể sử dụng một số loại thảo dược tốt cho cơ thể như rau má, nấm linh chi… Ngoài ra, người vừa lành bệnh cần chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước và thường xuyên tập luyện các bài tập nhẹ nhàng.

Để đảm bảo chế độ dinh dưỡng - nhất là với người lười ăn rau xanh và trái cây, bạn có thể bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa nhiều vitamin C với nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên. Sản phẩm hỗ trợ giảm mệt mỏi, giảm nóng trong, tăng sức đề kháng.

 Viên sủi Livecool hỗ trợ tăng đề kháng nhờ chiết xuất từ thiên nhiên.

Hiện nay, nhiều người chọn bộ sản phẩm sủi thanh nhiệt Livecool để hỗ trợ tăng sức đề kháng. Đây là sản phẩm kết hợp từ các thảo dược như atiso, rau má, linh chi đỏ, chanh, dưa gang… với nguồn dược liệu sạch đạt chuẩn.

Sản phẩm có công dụng hỗ trợ thanh nhiệt, giảm nóng trong, mệt mỏi…, với hàm lượng 70 mg vitamin C/viên. Đồng thời, viên sủi hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phù hợp sử dụng cho trẻ em (trên 3 tuổi) và người lớn. Với chiết xuất từ thảo dược, viên sủi hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc an toàn.

Với thiết kế đa dạng và tiện dụng, người dùng có thể mang bộ sản phẩm Livecool bên mình để sử dụng mỗi ngày. Khi thả một viên/gói bột sủi vào nước mát, người dùng có ly nước thơm ngon, thanh mát, lại hỗ trợ giảm mệt mỏi, tăng đề kháng cho cơ thể.

Bộ sản phẩm sủi thanh nhiệt Livecool chứa 70 mg vitamin C và chiết xuất thảo mộc thiên nhiên như actiso, rau má, chanh . . . hỗ trợ tăng cường đề kháng.

Đơn vị phân phối: Công ty Cổ phần Nam Dược - số 51, đường Trương Công Giai, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Sản phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh. Độc giả tham khảo thêm tại livecool.vn.

(Theo Zingnews)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/giam-nong-trong-met-moi-tang-de-khang-sau-mac-covid-19-823129.html)
Từ khóa: Covid-19

Chủ đề liên quan:

covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY