12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Giấm táo chữa viêm xoang bạn đã biết chưa?

Tác dụng của giấm táo là hỗ trợ làm sạch hoàn toàn hốc xoang, ngăn ngừa các loại vi khuẩn phát triển gây bệnh nên giấm táo chữa viêm xoang rất hiệu quả.

Bạn đã dùng rất nhiều loại thuốc với rất nhiều cách khác nhau, từ thuốc Đông y và Tây y nhưng cũng không hết được triệu chứng khó chịu của bệnh viêm xoang. Hãy thử dùng giấm táo chữa viêm xoang xem sao, nó sẽ trị tận gốc căn bệnh gây nhiều khó chịu này.

Viêm xoang chính là tình trạng nhiễm siêu vi trùng hay dị ứng tại trung màng niêm mạc lót trong lòng các hốc xoang cạnh mũi, dẫn tới hiện tượng phù nề làm thu hẹp đường kính các lỗ xoang bị viêm, lúc này mủ cũng như dịch viêm sẽ bị ứ đọng trong xoang do không thoát ra ngoài được khiến cho người bệnh cảm thấy nghẹt mũi, đau đớn.

Viêm xoang gây ra nghẹt mũi, đau nhức mũi rất khó chịu.

Tại sao giấm táo có thể hỗ trợ điều trị viêm xoang hiệu quả?

Với đặc điểm giàu hàm lượng các vitamin A, E, B1, B2, canxi và magie, giấm táo giúp làm sạch các hốc xoang và làm thuyên giảm hẳn các triệu chứng của căn bệnh này. Ngoài ra trong giấm táo cũng có axit giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn, hạn chế bệnh viêm xoang phát triển nặng thêm.

Vậy làm cách nào để giấm táo có thể hỗ trợ điều trị viêm xoang hiệu quả nhất? Hãy áp dụng theo những cách dưới đây:

Cách 1: Uống hoặc súc miệng nước giấm táo

Uống hoặc xúc miệng bằng nước giấm táo giúp giảm viêm xoang.

Bạn hãy khuấy đều 3/4 chén giấm táo vào 500ml nước, hoặc 2 thìa cà phê giấm táo với khoảng 250ml nước ấm. Sau đó, uống hỗn hợp này ngày 2 lần để có kết quả tốt nhất.

Cách 2: Rửa mũi bằng giấm táo

Bạn hãy trộn vào trong một cốc nước ấm hai thìa cà phê giấm táo rồi sử dụng hỗn hợp này để rửa mũi. Cách này có thể giúp làm sạch đường mũi đồng thời loại bỏ chất nhầy đang tích tụ bên trong.

Cách 3: Uống hỗn hợp giấm táo và mật ong

Mật ong có thể tăng cường hệ miễn dịch và có tính kháng khuẩn khá mạnh, giúp chống lại việc nhiễm trùng đồng thời thúc đẩy việc chữa lành các mô viêm xoang mũi và hiện tượng đau nhức. Khi bạn kết hợp mật ong và giấm táo, các thuộc tính vốn có trong 2 loại thực phẩm này sẽ kết hợp tạo thành một bài thuốc hoàn hảo trong việc điều trị viêm xoang.

Tất cả những gì bạn cần làm là 1 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh giấm táo và 250 ml nước ấm. Cho tất cả các nguyên liệu vào cốc hoặc bát rồi khuấy đều để hòa tan hoàn toàn mật ong. Hàng ngày, bạn chỉ cần uống hỗn hợp này là các triệu chứng viêm xoang sẽ bị đẩy lùi.

Cách 4: Xông hơi giấm táo

Dùng giấm táo xông hơi giúp làm dịu và ẩm các mô xoang trong mũi.

Phương pháp này dùng hơi của giấm táo để làm mỏng các lớp chất nhầy, giúp bệnh nhân dễ thở hơn. Các vi khuẩn nhiễm trùng trong hốc xoang sẽ bị các đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của giấm táo giết chết. Đồng thời, nó cũng làm dịu và làm ẩm các mô xoang sưng lên.

Bạn hãy chuẩn bị 1/2 chén nước, 1/2 cốc giấm táo, 1 cái nồi hoặc chảo và 1 chiếc khăn. Khi đã có đủ nguyên liệu cần thiết, bạn hãy đổ nước và giấm táo vào nồi rồi đun sôi trong vòng vài phút.

Sau đó, bạn có thể đổ ra bát hoặc để nguyên trong nồi, tiếp theo bạn hãy trùm một chiếc khăn lên đầu và để mặt lên trước hỗn hợp vừa đun để xông mũi( đảm bảo hơi không bị bốc ra ngoài). Để điều trị viêm xoang, nhiễm trùng xoang, bạn hãy xông vài lần trong ngày.

Cách 5: Dùng nước dấm táo, chanh, gừng

Nước chanh rất giàu vitamin C, trong khi đó gừng có thành phần chống viêm cao có thể tác động đáng kể đến vùng xoang bị nhiễm trùng. Vì vậy, nếu bạn kết hợp hai thành phần này với giấm táo sẽ có được phương thuốc tuyệt vời.

Thực hiện bằng cách chuẩn bị đầy đủ 1/4 cốc nước cốt chanh, 1/2 thìa cà phê bột gừng, 1/4 cốc giấm táo, 1/2 thìa cà phê bột ớt và 3 thìa cà phê mật ong tươi. Bạn trộn lẫn nước chanh và giấm táo rồi đun trên lửa nhỏ trong vòng vài phút. Tiếp đến, bạn cho thêm các nguyên liệu còn lại vào khuấy đều đun sôi thì tắt bếp.

Bạn đổ hỗn hợp vào bình thủy tinh và bảo quản ở nơi khô ráo, mát mẻ. Bất kỳ khi nào xoang mũi ảnh hưởng tới bạn, thì hãy sử dụng 1-2 muỗng canh hỗn hợp này dùng để rửa mũi, loại bỏ chất nhầy khỏi mũi, giúp bạn dễ thở hơn.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn áp dụng được cách dùng giấm táo chữa viêm xoang phù hợp với mình. Chúc các bạn luôn khỏe và không còn phải bận tâm về bệnh viêm xoang nữa.

Khuyên Vũ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/giam-tao-chua-viem-xoang-ban-da-biet-chua-25098/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY